Tin Hà Tĩnh

Xin ý kiến các Sở để xử lý vi phạm khu dịch vụ không phép ở Hà Tĩnh

UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có văn bản gửi các Sở ban ngành liên quan để xin ý kiến xử lý phần vi phạm của Khu dịch vụ giải trí tổng hợp Sóc 2 sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân.

Ngày 17.7 trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, một lãnh đạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến Khu dịch vụ giải trí tổng hợp Sóc 2 xây dựng không phép huyện này đã làm rõ các nội dung. Theo đó, khu dịch vụ này đến nay chưa đầy đủ các thủ tục, giấy phép.

Một góc Khu dịch vụ giải trí tổng hợp Sóc 2. Ảnh: Xuân Sinh


“Các nội dung sai phạm thì tương tự Báo Đại biểu Nhân dân đã phản ánh. Hiện nay phần xử phạt hành chính thì cơ bản đã xong, tuy nhiên phần biện pháp khắc phục như tháo gỡ phần công trình xây dựng vi phạm đang còn một số vướng mắc. Huyện đang xin ý kiến các sở ban ngành để xử lý các hạng mục xây dựng vi phạm. Không chỉ xử lý riêng Khu dịch vụ giải trí tổng hợp Sóc 2 mà xử lý toàn bộ các công trình vi phạm trên toàn huyện luôn. Huyện cũng đang yêu cầu các địa phương rà soát lại các công trình trên địa bàn để xử lý một lần”, vị này cho biết thêm.

Cũng theo vị này, sau khi xử lý xong công trình vi phạm, huyện Hương Khê sẽ giao Phòng Nội vụ để xử lý những cán bộ liên quan đến sai phạm.

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã có bài viết phản ánh “Khu dịch vụ giải trí tổng hợp Sóc 2” của bà Trương Thị Giang (trú tại thị trấn Hương Khê) dù chưa có các thủ tục, giấy phép xây dựng nhưng đưa vào hoạt động. Điều khó hiểu là khu dịch vụ này hoạt động “chui” suốt thời gian dài nhưng các cơ quan quản lý nhà nước vẫn không kiểm tra, chấn chỉnh.

Khu dịch vụ vui chơi tổng hợp này rộng gần 2.500m2, trong đó chỉ có 450m2 đất ở, còn lại hơn 2.000m2 là đất trồng cây lâu năm. Hầu hết diện tích đã được xây dựng và chia thành các khu vực kinh doanh khác nhau như cà phê, ăn uống, khu vui chơi trẻ em, khu vực hồ cá cảnh. Trong đó đáng chủ ý là dãy nhà 2 tầng rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng kiên cố để làm khu vực cho người dân uống cà phê. Có nhiều hạng mục xây dựng trên đất trồng cây lâu năm. Nhiều người dân thị trấn Hương Khê đánh giá khu dịch vụ vui chơi tổng hợp này thuộc dạng lớn nhất nhì tại địa phương này. Công trình nói trên được xây dựng từ năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2021.

Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân có bài viết phản ánh đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân. Nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật để tránh tạo tiền lệ xấu.

Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục giám sát và thông tin kết quả giải quyết vụ việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP