Pháp luật

Xem xét tư cách luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh

Luật sư Nguyễn Doãn Hồng đã có những phân tích trước sự việc ông Nguyễn Hữu Linh bị truy cứu trách nhiệm hình sự .

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đã có văn bản đề nghị Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng).

Nguyên nhân được xác định do cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Sáng 29/4, trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Doãn Hồng (Công ty Luật Quốc Tế Đà Nẵng, Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng) cho rằng, khi ông Nguyễn Hữu Linh bị truy cứu về trách nhiệm hình sự thì việc Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng kỷ luật luật sư này là điều tất yếu.

Cụ thể, theo luật sư Hồng: "Những điều lệ, quy chế về đạo đức luật sư đã có những quy định về việc luật sư không được phạm phải.

Việc ông Linh bị truy cứu trách nhiệm hình sự tất nhiên Đoàn sẽ có biện pháp kỷ luật, sau đó sẽ gửi hồ sơ lên Liên đoàn luật sư Việt Nam để xem xét tư cách thành viên của ông này".

Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

"Ông Linh trước kia làm bên Viện kiểm sát, khi nghỉ hưu đã gia nhập vào Đoàn luật sư Đà Nẵng. Ông Linh là người nắm rõ pháp luật lại có hành vi dâm ô trẻ em càng khiến dư luận càng bất bình", luật sư Hồng nhận xét.

Vì vậy, vị luật sư cho rằng để răn đe các cá nhân, công dân trong tương lai thì cần phải có biện pháp cứng rắn xử phạt ông Linh.

Nhìn nhận một góc độ khác, luật sư Hồng cho rằng trong những ngày qua vì bức xúc việc ông Linh có hành vi dâm ô bé gái mà một số người dân đã có những hành động theo cảm tính như ném chất bẩn, xịt sơn lên cánh cổng nhà ông Linh... Điều này là không đúng.

"Ông Linh sai đã có pháp luật xử lý. Vợ con, người thân ông Linh không phải chịu trách nhiệm trong việc này. Về mặt luân thường đạo lý họ sẽ cảm thấy xấu hổ về hành động của ông Linh", luật sư Hồng chia sẻ.

Trên phương diện pháp luật, những hành động của người dân chưa đến mực độ bị truy tố. Trong trường hợp này, theo luật sư Hồng, một số người dân có hành vi trên sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng cho biêt, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng đã giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật, tham mưu, đánh giá sự việc trên để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với ông Linh.

Sau đó, Ban chủ nhiệm đoàn luật sư sẽ có quyết định chính thức.

Sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6/2018, ông Nguyễn Hữu Linh có đơn gửi Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Đến tháng 10/2018, ông Linh được cấp thẻ luật sư.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP