Nghi Xuân

Xe Sở GTVT Nghệ An “làm luật” tại Hà Tĩnh: Lãnh đạo Sở nói gì?

Liên quan đến vụ xe của Sở GTVT Nghệ An bị bắt khi “làm luật” ở Hà Tĩnh, Sở GTVT tỉnh này đã lên tiếng.

hatin24h

Sáng nay (20/12), phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An về vụ việc trên. Ông Kỳ cho biết: “Đây là sự việc bất ngờ chưa từng xảy ra ở Sở. Chúng tôi kỷ luật nghiêm khắc về trường hợp này. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã có công văn đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng”.

Xe Sở GTVT Nghệ An

Quyết định đình chỉ công tác của Sở GTVT Nghệ An đối với ông Nguyễn Viết Hoàng.

Quyết định ghi rõ: “Đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng (SN 1980) với lý do lái xe Nguyễn Viết Hoàng vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng xe ô tô mang BKS: 37A – 9569 vào mục đích cá nhân. Lái xe Hoàng đã tự động lấy xe đi vào ngày nghỉ mà không thông báo”.

“Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng thử việc, mới được nhận xe vào sáng thứ 7, đến chiều cùng ngày thì xảy ra chuyện. Hiện, Sở đã có công văn gửi CQĐT Công an huyện Nghi Xuân điều tra, làm rõ sự việc này”, ông Nguyễn Hồng Kỳ cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, Hoàng mới được nhận xe thay cho một người khác do người này đi sát hạch và lái xe trực tiếp cho một phó sở.

Như tin đã đưa, vào lúc 15h ngày 19/12, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô ngoại tỉnh, mang BKS màu xanh: 37A – 9569 gắn đèn ưu tiên, còi hú đang chặn các xe tải để “làm luật“ trên địa bàn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trong số này có 1 người là cán bộ Văn phòng, Sở GTVT Nghệ An.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi đang tìm mọi cách vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về CQĐT Công an huyện Nghi Xuân để xử lý.

Xe Sở GTVT Nghệ An

Chiếc xe được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để xử lý

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner trên được xác định của BQL các dự án thuộc Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Người điều khiển xe là ông Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT tỉnh này.Khám xe, lực lượng chức năng phát hiện, nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng rơi vãi trong xe; một bộ còi hú, đèn ưu tiên và 1 gậy dừng phương tiện.

Xe Sở GTVT Nghệ An

Trên xe của Hoàng có nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng.

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Phóng viên Minh Thuỳ của báo Tiền phong cùng người dân địa phương đã phát hiện ra hành vi trên và báo cho Đội CSGT biết, xin ý kiến ban chỉ huy để tiến hành vây bắt.

Hiện, vụ việc được xác định có dấu hiệu hình sự về tội Cưỡng đoạt tài sản nên đã được chuyển cho CQĐT xử lý.

NGỌC TUẤN/ ĐS&PL

[youtube id=”2ZTCfM1eyaU”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP