Trong nước

Xe máy vẫn lấn làn ô tô cầu Bến Thủy

Cầu Bến Thủy 1 nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua lại rất lớn.

Trước đây, do xe máy đi chung làn với ô tô nên trên cầu đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.

hatinh24h

Nhằm đảm bảo ATGT, các ngành chức năng đã cắm biển báo phân làn xe máy và làn ô tô ở hai đầu cầu, trên cầu Bến Thủy 1 từ tháng 12/2015, phía dưới ghi cụ thể mức phạt tiền từ 200 – 400 nghìn đồng nếu người điều khiển xe máy đi sai làn. Tuy nhiên, hiện tình trạng xe máy đi vào làn ô tô trên cầu Bến Thủy 1 vẫn xảy ra thường xuyên, luôn tiềm ẩn nguy cơTNGT.

Anh Nguyễn Văn Hải, tài xế xe buýt tuyến TP Vinh (Nghệ An) – TP Hà Tĩnh thường xuyên đi qua cầu Bến Thủy 1 cho biết, xe máy đi lại trên cầu rất lộn xộn, có xe còn chở hàng cồng kềnh đi vào làn ô tô, thậm chí vượt ngược chiều, khiến tài xế ô tô nhiều phen phải phanh gấp, đánh lái gấp để tránh va chạm.

Lý giải tình trạng xe máy vẫn đi vào làn ô tô sau gần một năm lắp đặt biển báo phân làn, Thiếu tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT TP Vinh (Nghệ An) cho biết, do một số người điều khiển xe máy khi đi lên cầu Bến Thủy 1 không chú ý quan sát biển báo ở đầu cầu nên đã đi sai làn đường. “Trước đây, chúng tôi đã phối hợp với CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ra quân xử lý xe máy chạy sai làn trên cầu, tuy nhiên khi quan sát thấy CSGT xử lý thì người điều khiển xe máy vội vàng quay đầu xe, chạy ngược chiều nên rất nguy hiểm cho họ. Do vậy, hiện nay, chúng tôi chủ yếu tuyên truyền, nếu không hiệu quả thì sẽ tiếp tục ra quân xử lý nghiêm”, Thiếu tá Hà nói. Theo Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), thời gian qua lực lượng CSGT huyện Nghi Xuân đã phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP Vinh (Nghệ An) ra quân tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định. Còn về xử lý vi phạm, do cầu Bến Thủy 1 nằm trên QL1 nên Đội đã có công văn đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp.

Trước đó, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 cho biết, cầu Bến Thủy 1 được xây dựng từ những năm 90 với thiết kế là làn xe hỗn hợp, có lề bộ hành cho các xe thô sơ đi. Bây giờ lưu lượng xe rất lớn, đặc biệt là xe ô tô đã tăng nhiều, nên các phương tiện đi hỗn hợp như thế là rất nguy hiểm.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP