Xe

Wuling Jiachen chỉ 379 triệu đồng sắp về Việt Nam, Toyota Innova gặp nguy?

Wuling Jiachen là chiếc xe MPV giá rẻ được ra mắt vào năm 2022 với động cơ xăng, đến nay, xe có thêm hệ truyền động hybrid, hứa hẹn sẽ rất thú vị khi được bán chính thức ra thị trường.

Wuling là thương hiệu con của liên doanh SAIC-GM-Wuling, hãng xe này liên tục khuấy đảo thị trường xe Trung Quốc bằng những phiên bản chất lượng nhưng giá rẻ, có thể kể đến như Wuling Hongguang Mini EV, Bingo... vào năm ngoái, hãng xe này đã vén màn 1 chiếc MPV 7 chỗ rất thú vị có tên gọi Wuling Jiachen Jiachen 2023 mới.

Chỉ sau 1 năm ra mắt, SAIC-GM-Wuling đã tung ra tiếp 1 phiên bản nữa của Wuling Jiachen với sự thay đổi chủ yếu nằm dưới nắp capô, thay vì được trang bị động cơ xăng tăng áp 1,5 lít với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số CVT 8 cấp, giờ đây, họ mang đến hệ dẫn động hybrid cho xe.

Cụ thể là vào ngày 13/6 vừa qua, phiên bản xe MPV Wuling Jiachen hybrid 2023 đã chính thức ra mắt, với giá bán được ấn định chính thức là 115.800 nhân dân tệ (tương đương 379 triệu đồng).

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng khi chọn mua xe Wuling Jiachen bản hybrid sẽ có 1 chiếc MPV 7 chỗ được trang bị động cơ hybrid 2.0L đặc biệt cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Như vậy, công suất và mô-men xoắn của bản hybrid tăng khá ấn tượng nhưng đồng thời, chiếc xe Wuling Jiachen Hybird cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn bản máy xăng với số đo về mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện của nó chỉ là 5,7 lít/100km, còn bản trước là 7,2 lít/100km.

Ngoài việc có hệ truyền động mới, Wuling Jiachen bản hybrid còn được bổ sung la-zăng hợp kim nhôm 17 inch mới với thiết kế hình mũi tên lông vũ độc đáo, đi kèm lốp cỡ lớn 215/60 để cải thiện khả năng vượt địa hình của xe và thích ứng với nhiều tình huống di chuyển hơn. Đồng thời, logo HEV dành riêng cho các mẫu xe hybrid được thêm vào đuôi xe để trang trí, tăng dấu hiệu nhận biết.

Về nội thất, bản hybrid của MPV 7 chỗ Wuling Jiachen được trang bị cần số điện tử mới không chỉ phong cách, đẹp mắt mà còn dễ thao tác hơn so với cần số cơ truyền thống.

Xe vẫn giữ nguyên cách bố trí không gian 7 chỗ, đồng thời cũng đã thực hiện một số nâng cấp về cấu hình và chức năng... Dự đoán, mẫu xe MPV Wuling Jiachen sẽ sớm được đưa về Việt Nam sau khi liên doanh SAIC-GM-Wuling ra mắt chính thức.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP