Giáo dục - Đào tạo

Website công bố điểm thi THPT của Bộ Giáo dục tê liệt trước giờ G

Theo dự kiến, chiều nay 22/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, tuy nhiên website của Bộ đã bị tê liệt suốt ngày 21/7 và sáng nay 22/7…

Cho tới thời điểm hiện tại 10h30 ngày 22/7, khi truy cập vào 2 địa chỉ http://thi.moet.gov.vn và http://moet.gov.vn để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015, người dùng vẫn được thông báo không thể vào được. Đây là địa chỉ chính thức của Bộ Giáo dục và Đạo tạo để các thí sinh tra cứu điểm thi.
Website công bố điểm thi THPT của Bộ Giáo dục tê liệt trước giờ G - Ảnh 1

Website công bố điểm thi THPT của Bộ Giáo dục tê liệt trước giờ G - Ảnh 2

Sáng nay 22/7, cả 2 trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo đều không thể truy cập được

Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng xác nhận trên báo Thanh niên rằng website của bộ này trục trặc trong suốt buổi sáng 21/7 (đến thời điểm 12 giờ trưa vẫn chưa thấy có dấu hiệu được khắc phục). Theo khảo sát của PV báo Người đưa tin, suốt chiều 21/7, địa chỉ http://thi.moet.gov.vn cũng vẫn chưa thể truy cập được. Địa chỉ http://moet.gov.vn có thể truy cập được trong chiều 21/7 nhưng rất chậm và khó theo dõi thông tin.

Đến sáng nay 22/7, đã đến thời điểm cận kề giờ công bố điểm thi, 2 địa chỉ http://thi.moet.gov.vn và http://moet.gov.vn lại tiếp tục bị “tê liệt”. Nhiều ý kiến cho rằng, do năm nay chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo được quyền công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia nên thời điểm gần giờ “G”, nhiều thí sinh sốt ruột theo dõi và truy cập cùng thời điểm nên dẫn đến tình trạng quá tải…

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 3 phương thức để các thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015. Theo đó:

1. Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2015 tại nơi đăng ký dự thi .

2. Thí sinh tra cứu điểm thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

3. Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khi nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin sáng nay 21/7, tiến sỹ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cũng cho biết, điểm thi THPT quốc gia 2015 đang được được Bộ Giáo dục và Đào tạo tập hợp dữ liệu và sẽ công bố chính thức vào ngày 22/7.

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc cập nhật thông tin tất cả các cụm trên cả nước để công bố kết quả sớm nhất. Dự kiến ngày 22/7, chúng tôi sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh biết. Tôi cho rằng kỳ thi đã được thực hiện nghiêm ngặt nên kết quả thi sẽ đánh giá năng lực thực sự của thí sinh”, tiến sĩ Phúc nói.

Lê Hân/ NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP