>> Video vụ tai nạn kinh hoàng tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh)
>> Hình ảnh kinh hoàng từ vụ tai nạn xe khách đối đầu container tại Hà Tĩnh
Sau khi cầu Bến Thủy 2 và đoạn Nam cầu Bến Thủy 2 nối quốc lộ 8B đưa vào sử dụng thì ngã tư giao nhau giữa Nam cầu Bến Thủy 2 và quốc lộ 1A (thuộc địa phận khối 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang có nguy cơ trở thành “điểm đen” tai nạn giao thông.
Đèn tín hiệu giao nút giao nhau giữa quốc lộ 1A (km 468 + 850) và đoạn nối quốc lộ 8B (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã lắp đặt, nhưng hoạt động phập phù khiến các phương tiện “mạnh ai” nấy chạy. Ảnh: ĐẮC LAM
Nơi hiện trường (nút giao nhau giữa quốc lộ 1A (km 468 + 850) và đoạn nối quốc lộ 8B) đã từng xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua khi đã lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng đèn lại không hoạt động. Ảnh: ĐẮC LAM
Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, lúc lúc 2g sáng 21-2, tại ngã tư giao nhau giữa Nam cầu Bến Thủy 2 và quốc lộ 1A, xe khách mang BKS 47B-007.07 do anh Huỳnh Lý Kim Cường (41 tuổi, trú phường Tân An, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) điều khiển, chạy trên quốc lộ 1A, hướng Nam-Bắc, lao đâm vào xe container mang BKS 43C-030.51 do anh do Nguyễn Văn Huấn (37 tuổi, trú xã Yên Quang, huyện Ý Yên, Nam Định) điều khiển, chạy hướng TP HCM-Hà Nội.
Cú đâm mạnh, xe khách đã đẩy chiếc xe container lao thẳng vào lề đường, húc đổ một trụ điện cao áp và lật nghiêng trước nhà dân. Rất may, anh Huấn và phụ lái xe container chỉ bị thương nhẹ.
Xe khách bị nát bét phần đầu, biến dạng hoàn toàn, anh Ngô Văn Quyền (21 tuổi, trú Quảng Nam)- phụ xe khách chết tại chỗ, anh Cường cùng sáu hành khách trên xe bị thương nặng. Vụ tai nạn khiến ách tắc giao thông hơn hai tiếng đồng hồ.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, CSGT Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh và Nghệ An, phân luồng, giải tỏa ách tắc giao thông, bố trí các hành khách bị thương nhẹ lên xe khác tiếp tục cuộc hành trình. Đồng thời điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo các tài xế và người dân thì tại ngã tư- điểm xảy ra tai nạn thì đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, trong khi tầm nhìn bị che khuất.
Trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đau lòng trên thì ngày 12-2-2014, ông Ngô Sỹ Hồng, Phó Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4-Cienco 4) đã kiến nghị lên Bộ GTVT, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, Ban quản lý dự án 85 (PU 85) về việc kiến nghị, đề xuất đưa hệ thống đèn tín hiệu giao thông nút giao quốc lộ 1A (km 468 + 850) và đoạn nối quốc lộ 8B cũ đi vào hoạt động, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.
Theo công văn thì, hiện công trình cầu Bến Thủy 2 và đoạn Nam cầu Bến Thủy nối quốc lộ 8B cũ đã đưa vào khai thác sử dụng, nhưng trong đó có hạng mục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao quốc lộ 1A đã được lắp đặt nhưng chưa đưa vào hoạt động. Đây là nút giao có lượng xe quá lớn, diễn biến phức tạp, tai nạn thường xuyên xảy ra. Trong thời gian qua đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, đặc biệt đêm ngày 11-2, xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách mang BKS 98B-002.68 và xe tải mang BKS TK-7685, vụ tai nạn làm cho ngươi và phương tiện giao thông hư hỏng nặng.
Công an huyện Nghi Xuân cũng đã từng kiến nghị Ban quản lý dự án 85 sớm đưa hệ thống đèn tín hiệu giao thông vào hoạt động ở điểm trên, để đảm bảo an toàn và phương tiện giao thông.
Theo cán bộ của Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An) thì thời gian qua Ban quản lý dự án 85 có đưa đèn tín hiệu giao thông vào hoạt động, nhưng chỉ được hai ngày rồi hoạt động phập phù buộc phải cắt điện. Lúc xảy ra tai nạn giao thông thì đèn tín hiệu giao thông không hề hoạt động.
ĐẮC LAM/PLO