Hot trong nước

Vụ xe đón dâu đâm xe tải: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng

Nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe bất ngờ giật giật như kiểu tài xế phanh gấp nhiều lần. Sau tiếng động lớn, nhiều người bị hất văng ra khỏi vị trí ngồi.

Như đã thông tin, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h ngày 16/3, giữa một chiếc xe tải BKS 89C-110.02 chở vật liệu xây dựng đang lưu thông trên đường tránh TP. Phủ Lý đi Hà Nội với một chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS 29B-177.04 đang lưu thông từ Kim Bảng về TP. Phủ Lý. Vụ va chạm tại ngã 5 Bút Sơn (thuộc địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) làm 19 người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn

Ghi nhận của PV, tại hiện trường, chiếc xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, phần kính trước bị vỡ vụn, cửa xe bên hông và phía sau cùng nhiều nạn nhân bị văng ra đường. Chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe của một gia đình đang đi đón dâu từ Hoà Bình về Thái Bình. Trên xe có 19 người (tính cả lái xe). Lái xe là Lương Thành Uy, sinh năm 1967, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra tai nạn có một tiếng động rất lớn, sau đó là tiếng la hét kêu cứu và tiếng khóc hoảng loạn của nhiều người. Khi người dân xung quanh chạy ra thì thấy chiếc xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, nhiều người nằm dưới lòng đường. Thấy vậy, người dân địa phương đã vội chạy đến đưa những người bị kẹt ra khỏi xe và gọi xe cứu thương cùng các cơ quan chức năng.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh Hoàng Văn Thường (Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, nạn nhân may mắn thoát nạn trong tích tắc) cho biết, những người ngồi trên xe đều là anh em họ hàng đi với nhau để đón dâu từ Hòa Bình về.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bênh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Anh Thường kể lại: “Đoàn có tất cả 4 xe, gồm 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ, xe chúng tôi đi cuối đoàn. Thời điểm xảy ra tai nạn, tôi thấy chiếc xe bất ngờ bị đánh võng qua lại rồi giật giật như kiểu tài xế phanh gấp nhiều lần, rồi sau đó trước mắt chúng tôi là một chiếc xe tải. Sau tiếng động lớn khủng khiếp, chúng tôi bị hất văng ra khỏi vị trí ngồi.

Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ và vẫn còn nhớ giây phút và cảm giác mình bị hất lên nóc xe, còn những người khác thì nằm la liệt trên đường, do đau quá nên tôi không thể làm gì được, chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Tĩnh – Chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Hà Nam thông tin, qua lời kể của người ngồi trên xe và kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5, đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

Thế Anh/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP