Tin trong nước

Vụ xe công an đâm chết hai người: Do cán bộ…buồn ngủ?

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hòa, lái xe không làm chủ được tốc độ của mình do đã sử dụng rượu bia lại chạy xe vào giờ nghỉ trưa nên buồn ngủ.

Liên quan đến vụ xe công an đâm chết hai người tại Tuyên Quang, chiều ngày 23/2, ông Lưu Việt Anh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Hai người ngồi trên xe là cán bộ của đội cảnh sát cơ động thành phố. Hiện nay thành viên của bên an toan giao thông huyện Hàm Yên đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.”

  >>  Xe cảnh sát đâm 2 người đi bộ tử vong tại chổ

Còn theo Đại tá Nguyễn Văn Hòa – Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Cán bộ ngồi ghế phụ là Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự cơ động (Công an TP Tuyên Quang). Hai cán bộ này về quê làm lễ hoá vàng và đã sử dụng rượu bia.

Do vậy, nồng độ rượu bia trong người cán bộ lái xe cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đó. Nguy hiểm hơn, sau khi dùng rượu bia lại chạy xe vào giờ nghỉ trưa, buồn ngủ nên không làm chủ được tốc độ của mình”.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Hoà cho biết thêm: “Hiện tại, cán bộ lái xe đã bị tạm giữ hình sự trong trại tạm giam, ngày 24/2 sẽ có quyết định khởi tố bị can. Còn cán bộ ngồi ghế phụ đã đình chỉ công tác, viết bản kiểm điểm vì đã lấy xe cơ quan về quê. Hiện cán bộ này đang ở nhà. “

Nói về tình hình nạn nhân sau vụ va chạm xe, ông Hoà cho biết: “Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, phía công an thành phồ đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu/người để lo mai táng”.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, Đại tá Lê Phan Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Sáng 23/2, lãnh đạo cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án và sẽ khởi tố bị can trong vụ tai nạn xảy ra vào chiều 22/2 khiến hai người đi bộ bị tử vong.

Nạn nhân được xác định là ông Đinh Văn Tiến, ở thôn Mãn 1 và ông Lê Văn Tưa ở thôn Mãn 2, cùng thuộc xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 22/2 (tức mồng 4 tết âm lịch), chiếc xe ô tô bán tải, nhãn hiệu Nissan của lực lượng Cảnh sát trật tự – cơ động, Công an Thành phố Tuyên Quang lưu thông theo hướng từ huyện Hàm Yên về TP Tuyên Quang, khi đến địa phận làng Mãn 2, xã Thái Hòa, đã bất ngờ đâm vào hai người đi bộ.

Vụ tai nạn đã khiến khiến 1 người tử vong tại chỗ, một người bị văng xuống ruộng và tử vong sau đó.

Quang Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP