Tin trong nước

Vụ thầy giáo bị tố hiếp dâm học sinh: "Bất công cho cháu quá"

Cho là cơ quan điều tra đã có dấu hiệu bao che trong vụ kiện thấy giáo hiếp dâm em H., suốt 1 năm qua, gia đình em H. đã liên tục gửi đơn tố cáo đến các cấp chính quyền.

Dư luận vẫn chưa lắng xuống khi vụ việc thầy giáo M.Đ.S. – giáo viên dạy tiếng Anh bị tố hiếp dâm em Đ.V.H (học sinh lớp 8, Trường THCS Yên Khê, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) xảy ra vào đầu tháng 2/2012 được cơ quan điều tra kết luận: “Chiều ngày 14/2/2012, cháu Đ.V.H không bị M.Đ.S đưa đến nhà nghỉ “Nga Tâm” và thực hiện hành vi hiếp dâm như đơn tố cáo”.


Chúng tôi tìm về nhà em Đ.V.H, căn nhà cuối khu 11 xã Yển Khê nằm ngay sát cánh đồng vắng vẻ. Một cô gái trẻ tuổi, dáng người cao to bẽn lẽn tiếp chúng tôi. Chúng tôi cũng khá bất ngờ khi biết đó em Đ.V.H – nạn nhân trong vụ thầy giáo đưa đến nhà nghỉ và thực hiện hành vi hiếp dâm.


Lúc đầu, H. tỏ ra khá dè dặt và ngại ngùng khi nói chuyện, nhưng sau một hồi trò chuyện, cô bé quen hơn và tỏ ra bất bình trước hành vi thú tính thầy giáo dạy tiếng Anh một năm trước.




H. nghẹn ngào kể lại với nỗi bức xúc: “Khoảng 14h ngày 14/2/2012, em và bạn Linh đi bộ đến cổng Công ty cơ khí chè thì Linh bị bẩn chân nên phải đi rửa. Đúng lúc này, thầy M.Đ. S. từ phía cổng trường đi lại mời đi uống nước. Mặc dù em bảo đợi Linh để đi cùng nhưng thầy S. nói rằng chỉ mời một mình em thôi. Nghe nói vậy nên em đã cùng thầy S. đi”.


Theo quan sát của H., sau một lúc đi lòng vòng, thầy S. dừng lại ở một ngôi nhà 3 tầng màu xanh, có thấy chữ Tâm to ở cổng (vì H. không nhìn kỹ).


Khi đến nơi, thầy S. dừng xe, bảo H. vào đây uống nước. Sau khi cất xe máy xong thầy S. đi vào trước, có nói chuyện với cô trông quầy rồi dẫn H. lên tầng 2, vào phòng phía bên phải.


“Thầy cầm theo lon nước, khi đến phòng liền đóng sập cửa lại. Thầy nắm tay em và kéo lên giường, bảo ngủ với thầy. Em không đồng ý, đẩy thầy ra nhưng không được. Sau khi đẩy em xuống giường, thầy S. liền lấy tay cởi quần em và ép em quan hệ”, H. nhớ lại trong nỗi xót xa.


Khi xong việc, thầy lăn ra một bên, H. vội vàng mặc áo quần, chạy ra mở cửa nhưng không được. Khoảng 3 phút sau thầy S. mặc quần và ra mở cửa, H. đã chạy xuống cổng nhưng không biết đường về nên đành phải lên xe theo thầy S. về trường.


Khi về đến cổng trường là khoảng 16h30, theo lời H., khi đó có một số bạn như Vi Anh, Hưng, Nhật… đều nhìn thấy. Trong khi H. vào lấy xe đạp để đi về thì bạn Nhật đưa lại cho H. cục sạc điện thoại và nhắn lại là Linh về trước rồi, còn thầy S. rẽ lên phòng.


Theo như lời kể của H., trên đường về thầy S. có dặn không được nói chuyện đã xảy ra với bất kỳ ai. Mặc dù đã giấu gia đình về chuyện đã xảy ra nhưng H. đã tâm sự với bạn học cùng lớp “thầy S ngủ với tao, bây giờ phải làm sao”.


Nghe H. kể lại, bà Nguyễn Thị Chính (mẹ của em H.) nuốt nước mắt vào trong bức xúc cho biết: “Đã hơn 1 năm kể từ khi sự việc xảy ra nhưng chúng tôi vẫn không nhận được một lời xin lỗi từ phía thầy giáo S. Gia đình rất bất bình vì thầy S. “phủi trắng” những gì đã làm. Bất công cho cháu quá, cháu nhà tôi còn dại lắm!”.


Bà Chính chỉ cho chúng tôi tại mục 5 của quyết định số 01/ QĐ – VKS – KT của VKSND huyện Thanh Ba thể hiện lời khai M.Đ.S: Không thừa nhận việc chiều ngày 14/2/2012 chở em Đ.V.H đi đến nhà nghỉ Nga Tâm để thực hiện hành vi hiếp dâm.


Bà Nguyễn Thị Chính không đồng tình với kết luận của cơ quan điều tra.
Bà Nguyễn Thị Chính không đồng tình với kết luận của cơ quan điều tra.


Theo bà Chính, việc M.Đ. S. không thừa nhận hành vi phạm tội của mình là điều dễ hiểu, nhưng việc chứng minh Mai Đức S. có hành vi phạm tội là do cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thanh Ba và VKSND huyện Thanh Ba.


Bà Chính cho rằng, quá trình điều tra của công an huyện Thanh Ba đã có sự bao che, không khách quan, thể hiện: Gia đình chị Chính là người bị hại mà khi tiến hành điều tra, điều tra viên đã có thái độ, hành vi đập bàn và quát nạt mẹ con bà Chính tại UBND xã Yển Khê.


Từ ngày xảy ra vụ việc, tinh thần của H. đi xuống, H. hoảng sợ, sợ bị bạn bè xì xào nên ít khi ra khỏi nhà, tiếp xúc với người ngoài. Chính vì vậy, phía gia đình đã chuyển trường để tạo điều kiện cho H. học tốt hơn, cải thiện được tinh thần.


“Con tôi đang bình thường, đâu phải con rối mà tôi đưa nó ra để làm trò cười cho thiên hạ. Chẳng lẽ mẹ lại đưa con ra để bịa đặt con bị hiếp dâm mà làm ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình, bản thân cháu?”, bà Chính bức xúc.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP