Vũ Quang

Vũ Quang: Tượng đài tiền tỷ chưa thi công xong đã xuống cấp nghiêm trọng

Được khởi công xây dựng gần 6 năm với tổng mức đầu tư tiền tỷ nhưng công trình tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng, thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang xuống cấp nghiêm trọng, dù vẫn chưa hoàn thành

Theo tin tức từ UBND huyện Vũ Quang, dự án khu tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng, đặt tại đồi thông nằm trên dãy Động Voi, thuộc xóm 3, thị trấn Vũ Quang được khởi công xây dựng từ đầu năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 30,3 tỷ đồng.

Tượng đài tiền tỷ chưa thi công xong đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 1

Gạch đá ngổn ngang và nhếch nhác tại công trình tượng đài Phan Đình Phùng

Từ khi bắt đầu khởi công xây dựng, người dân thị trấn Vũ Quang nói riêng và huyện Vũ Quang nói chung đều đặt niềm hy vọng rằng đây sẽ là công trình điểm nhấn của huyện, thể hiện lòng thành kính của nhân dân với nhà yêu nước Phan Đình Phùng. Đồng thời, qua đó, giáo dục thế hệ sau về quá trình hoạt động cách mạng của nhà yêu nước.

Tuy nhiên, đã gần 6 năm trôi qua, công trình khu tượng đài vẫn chưa hoàn thành. Và điều đáng nói là công trình đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

Qua quan sát, ngay từ lối vào khu tượng đài, rất nhiều gạch đá được để ngổn ngang và đã có dấu hiệu bong tróc. Nhiều vết nứt và sụt lún xuất hiện tại các hành lang, cỏ dại mọc um tùm xung quanh do công trình đã “đắp chiếu” nhiều tháng qua. Nhìn qua, ai cũng nghĩ rằng đây là một công trình bỏ hoang. Tượng đài tiền tỷ chưa thi công xong đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 2

Tượng đài tiền tỷ chưa thi công xong đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 3

Nhiều vết nứt và sụt lún xuất hiện tại công trình tiền tỷ

Ông Nguyễn Văn Thành (73 tuổi), một người dân ở thị trấn Vũ Quang cho biết: “Một công trình mang tính chất tâm linh mà kéo dài gần 6 năm chưa hoàn thành, chúng tôi cũng không biết vì lý do gì. Năm này qua năm khác người dân cứ thấy công trình dang dở, trong khi đó, một số chỗ đã xuất hiện vết nứt, sụt lún và xuống cấp nghiêm trọng”. Tượng đài tiền tỷ chưa thi công xong đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 4

Cỏ dại mọc um tùm ngay lối vào

Qua tìm hiểu được biết, công trình tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng do Công ty cổ phần 26 – 3 thi công, UBND huyện Vũ Quang là đơn vị chủ đầu tư.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Phan Xuân Nam, Trưởng ban xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi cũng đang hết sức đau đầu. Đây là công trình tâm linh, đáng lẽ phải hoàn thành rồi, nhưng do nhà thầu có một số trục trặc, hơn nữa lại thiếu nguồn vốn nên cũng rất khó khăn để hoàn thành công trình”.

Thiết nghĩ, một công trình tiền tỷ như trên nhưng phải “trùm mền” bỏ hoang sẽ gây nhiều thất thoát, lãng phí cho nhà nước. Nếu được đầu tư, cải tạo đúng cách, công trình tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng hứa hẹn sẽ là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của huyện Vũ Quang nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Các cấp lãnh đạo cần sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo mỹ quan và chất lượng công trình, góp phần đáp ứng đời sống tinh thần cho người dân.

Hồ Thắng / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP