Vũ Quang

Vũ Quang: Sẽ xử lý nghiêm vụ "thi công nhầm công trình"

Liên quan đến vụ việc nhà thầu thi công nhầm công trình tại Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh và Sở Xây dựng tỉnh này cho biết, sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm vụ sai phạm nghiêm trọng này.

Trong ngày 7/8, sau khi VietNamNet đăng tải liên tiếp hai bài báo “Hy hữu: Nhà thầu thi công nhầm công trình” và “Thi công nhầm, chủ đầu tư “xin” hợp lý hoá sai phạm”, đã nhận được sự đồng tình của lãnh đạo địa phương đối với việc phát hiện sai phạm của báo VietNamNet.Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông đã đọc thông tin phản ánh vụ việc xẩy ra tại Khu tái định cư Hói Trung (huyện Vũ Quang). Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Sai phạm sẽ được xử lý nghiêm. Cám ơn báo đã phản ánh kịp thời.



Còn đại diện của Sở Xây dựng, ông Phạm Văn Tình, Phó GĐ Sở thì cho biết, cơ quan này cũng đã tiếp thu thông tin 2 bài báo đăng trên VietNamNet trong ngày 7/8. “Trong cuộc họp ngày 8/8, chúng tôi sẽ đề xuất thành lập đoàn kiểm tra lên hiện trường kiểm tra sự việc trên. Sai phạm thì đã rõ rồi, quan điểm của Sở thì phải xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp. Tuy nhiên cần làm rõ mức độ sai phạm, ai sai, sai như thế nào? Nhà thầu, giám sát, chủ đầu tư có trách nhiệm gì. Tất cả sẽ được làm rõ”, ông Tình cho biết.Liên quan đến sự việc chủ đầu tư cố tình che dấu lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành liên quan khi làm tờ trình xin điều chỉnh hạng mục nhà học bộ môn theo như hiện trạng nhà thầu đã làm sai, ông Tình cho biết: Thực ra sở không thể sâu sát mà biết hết các vấn đề được. Sau khi huyện Vũ Quang có tờ trình “chữa cháy” trên, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Xây dựng, Sở GD&ĐT, Sở KHĐT lên kiểm tra cụ thể để tham mưu cho tỉnh. “Dù chủ đầu tư không báo cáo việc đã xẩy ra sai phạm thi công nhầm công trình trên, tuy nhiên khi lên hiện trường kiểm tra thì chúng tôi sẽ biết được công trình như thế nào. Cho nên sai phạm này không thể giấu được”, ông Tình cho biết.Duy Tuấn – Trần Văn

VietNamNet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP