Vũ Quang

Vũ Quang -Hà Tĩnh: Một khối lượng xây dựng, tính 2 lần tiền

Là huyện mới thành lập nên Vũ Quang được tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương rất quan tâm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Lợi dụng sự đầu tư ấy, chủ đầu tư cùng nhà thầu cũng như đơn vị tư vấn đã vì lợi ích cục bộ mà dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng.


Rất nhiều công trình XDCB tại Vũ Quang có vấn đề


Theo nhiều người dân ở xã Sơn Thọ thì đơn vị thi công san lấp mặt bằng cụm CN – TTCN huyện Vũ Quang có tiến độ khá nhanh và cập rập. Những người hiểu biết về xây dựng đã phát hiện ra sự vội vàng của đơn vị thi công nhằm cố tình bỏ qua việc bóc đất phong hóa.


Khi được hỏi về vấn đề này, ông Yên ngã ngửa: “Cảm ơn thông tin của các chú, anh sẽ cho người kiểm tra ngay. Từ khi bắt đầu thi công, lính kỹ thuật của anh ngày nào cũng túc trực dưới công trường đấy”. Ông Yên cũng khẳng định, làm những công trình lớn như vậy mà mặt bằng không bóc đất phong hóa thì không thể xây dựng được. Đến thời điểm chúng tôi làm việc với ông Yên thì việc san lấp mặt bằng đã được thực hiện khá lâu và đã gần xong 10.000 m2 đầu tiên mà Ban A không hề hay biết.


Ông Phạm Hữu Bình, chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nói, sai Châu Tuấn không phải sai của Châu Tuấn mà sai do đơn vị tư vấn nâng khối lượng đất lên. Vấn đề một hạng mục công trình mà thanh toán hai lần tiền thì ông Bình “đá” trách nhiệm: “Việc này sẽ có giải trình của Ban A. Cái này, anh em nói do nhầm, gặp Ban A cụ thể hơn, thực ra chỉ giảm trừ”.


Khi phân tích sai phạm của chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn, ông Phan Thanh Yên trả lời vòng vo: “Trong quy định cấp ứng 50% và thu hồi số tiền này sau khi xong 80% nên bị sai, sai bét nhè. Soát xét năng lực tư vấn, chúng tôi không có quyền. Công ty Tư vấn xây dựng Hà Tĩnh là thằng mạnh, nhưng nó mạnh ở đâu thì không ai biết. Nó làm cho mình suýt chết. Nó mạnh lâu rồi, kể cả quan hệ hậu trường nó mạnh. Sai phạm này nó là người đứng đầu”.


Nhóm PV Miền Trung

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP