Giáo dục

Vụ nữ sinh bị nhóm bạn lột quần áo, hành hung: Sẵn sàng tha thứ cho bạn

Nhóm nữ sinh đánh đập, lột quần áo bạn ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã đến nhà xin lỗi và nạn nhân sẵn sàng tha thứ.

Trước đó, một nữ sinh bị 4 bạn gái khác túm tóc, đánh đập và lột quần áo mặc cho nạn nhân khóc lóc, van xin. Không dừng lại ở đó, lúc sự việc xảy ra có nhiều học sinh xung quanh, nhưng không một ai can ngăn mà còn dùng điện thoại quay lại sự việc. Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Hình ảnh em Thanh T. bị nhóm bạn đánh đập (Ảnh cắt từ clip).


Qua xác minh của cơ quan chức năng, nhóm học sinh đánh đập và nạn nhân đều đang theo học tại Trường THCS Phan Huy Chú (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Nạn nhân trong đoạn clip là em Thanh T. (lớp 8), còn nhóm hành hung nữ sinh là H., H.V., Tr. (đều học lớp 9) và K.M. (lớp 8).

Thầy Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú cho biết, sau khi nắm bắt được đoạn clip về bạo lực học đường liên quan đến học sinh của nhà trường, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc.

Theo đó, ngày 4/9, nhóm bạn nói trên gọi T. ra nói chuyện. Vì T. không có xe, nên nhóm bạn này đã đến nhà và chở nạn nhân ra đoạn đường vắng để nói chuyện. Sau đó, nhóm 4 bạn này đã đánh đập, hành hung và lột đồ T.

"Nhóm 4 em học sinh này nghe thông tin từ một người bạn rằng, T. dọa sẽ đánh một người trong nhóm bạn trên, nên mới xảy ra sự việc. Tuy nhiên, khi làm việc với nhà trường, thì các em thừa nhận chỉ là sự hiểu nhầm", thầy Hòa cho biết.

Phụ huynh và các em học sinh nói trên đã đến nhà T. để hỏi thăm và xin lỗi.

"Để xảy ra sự việc là một điều đáng tiếc. Nhóm nữ sinh, phụ huynh cũng đã đến nhà xin lỗi nạn nhân. Em T. là học sinh có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Qua các buổi làm việc, gia đình và bản thân em T. cũng rất rộng lượng", thầy Hòa cho biết.

Trường THCS Phan Huy Chú nơi các em học sinh liên quan đến sự việc đang theo học (Ảnh: Xuân Sinh).


Khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng đã xuống gia đình em T. để động viên, thăm hỏi, đồng thời phân tích đối với nhóm nữ sinh đã hành hung nạn nhân hiểu, nhận thức được sự việc. Hiện nay, các em học sinh trên đều đã đến trường để học tập.

"Các em đều đang ở lứa tuổi rất nhảy cảm, dễ bồng bột nên trong quá trình xử lý phải khéo léo, mục đích là vừa có tính răn đe, nhưng cũng phải cho các em nhận thức được vấn đề để không tái phạm", Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú nói.

Em T. chia sẻ, nhóm bạn đánh mình đã nhận thức được sự việc, xuống nhà thăm hỏi, xin lỗi nên bản thân sẵn sàng tha thứ cho các bạn.

Theo lãnh đạo Công thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, đơn vị đã vào cuộc điều tra và hiện đã báo cáo vụ việc lên huyện, công an tỉnh và xin ý kiến xử lý.

Trước đó, cũng liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, ngày 7/9, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Chu Thị Thu H. (SN 2006, học sinh lớp 11E, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn) về hành vi "Làm nhục người khác". Cụ thể, vì mâu thuẫn cá nhân, Chu Thị Thu H. đã đánh đập, dùng kéo cắt và lột hết quần áo của em B.T.B.H. giữa đường.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP