Tin Hà Tĩnh

Nhặt được bọc tiền, 3 nữ sinh báo công an tìm người trả lại

Trong những ngày vừa qua, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận nhiều trình báo về việc nhặt được tài sản và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngày 4/9, nguồn tin từ Công an xã Đức Đồng (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa nhận được trình báo của 3 nữ sinh Trường THPT Đức Thọ về việc nhặt được số tiền hơn 13 triệu đồng.

Hiện, đơn vị này đang xác minh chủ nhân của số tài sản bị đánh rơi này.

Theo đó, khoảng 9h30 ngày 3/9, em Phạm Mai Chi, em Lê Hà My (16 tuổi, cùng trú thôn Hà Cát, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) và em Nguyễn Thị Ngọc Diễm (16 tuổi, trú tại thôn 2, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) đi trao tặng đèn trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Khi đi đến khu vực đường tỉnh lộ 552 (thuộc thôn Hồng Hoa, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ) bất ngờ phát hiện một bọc tiền của ai đánh rơi bên lề đường.

Nhóm nữ sinh trường THPT Đức Thọ nhờ cơ quan công an tìm người đánh rơi hơn 13 triệu đồng.


Nhóm nữ sinh trên lập tức đưa bọc tiền tới trụ sở Công an xã Đức Đồng để trình báo.

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã mở ra và xác nhận bên trong có hơn 13 triệu đồng và một hoá đơn vận chuyển hàng hoá, người gửi là Phan Thị Bình (địa chỉ tại cơ sở 2, Phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh, Trung tâm y tế Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Ngay sau đó cơ, quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tiếp nhận số tài sản nói trên.

Hiện, Công an xã Đức Đồng đang liên hệ với Công an xã Đức Lĩnh để xác minh người bị mất tài sản để tiến hành trao trả.

Trước đó, sáng ngày 2/9, khi đang di chuyển trên tuyến QL1A (thuộc xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), anh Huỳnh Tân Thăng (25 tuổi, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã nhặt được chiếc ví, bên trong có một khoản tiền mặt, kèm theo một số giấy tờ cá nhân liên quan.

Anh Huỳnh Tân Thăng nhờ Công an huyện Cẩm Xuyên tìm trả chiếc ví cho người đánh rơi.


Sau khi tìm kiến người đánh rơi không thành, anh Thăng đã mang chiếc ví trên đến Công an huyện Cẩm Xuyên để giao nộp và nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Sau khi xác minh thông tin, lực lượng chức năng xác định được số tài sản trên do Nguyễn Thị Hoa (35 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang) đánh rơi.

Ngày 3/9, tại trụ sở đơn vị, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành hoàn tất thủ tục bàn giao số tài sản trên cho chị Nguyễn Thị Hoa.

Qua làm việc, chị Hoa đã viết thư cảm ơn Công an huyện Cẩm Xuyên và tấm lòng rất đáng trân quý của anh Huỳnh Tân Thăng.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP