Hương Khê

Vụ “mổ khối chửa mất lách”: Đề nghị CQĐT khởi tố hình sự

Câu chuyện bệnh nhân mổ tử cung bị mất lách đang khiến dư luận tại Hà Tĩnh đặt ra nhiều nghi vấn. Có những câu hỏi còn bỏ ngỏ, chưa có lời giải.

>> Clip: Hành trình tìm lại lá lách bị “thất lạc” tại Hà Tĩnh

>> Hà Tĩnh: Bàng hoàng một phụ nữ đi siêu âm phát hiện bị cắt lá lách

>> “Tỉnh dậy mất lá lách” ở Hà Tĩnh: Không tin thì phải… mổ bụng

Như chúng tôi đã đưa tin: Bệnh nhân Lê Thị Mai H. (SN 1984), xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị người chồng vũ phu đánh trọng thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và lúc 16h20 ngày 15/2 trong tình trạng: Mệt mỏi, da niêm mạc nhợt nhạt, shock mất máu, nghi vỡ nội tạng và được tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Tuy nhiên, sau khi mổ, bác sỹ cho rằng: Bệnh nhân chửa ngoài dạ con; để cứu sống bệnh nhân, kíp mổ chỉ cắt bỏ khối chửa(!?).

Vụ “mổ khối chửa mất lách”: Đề nghị CQĐT khởi tố hình sự - Ảnh 1

Mổ chửa ngoài dạ con, bệnh nhân phát hiện mình bị cắt lách.

Mặc dù nạn nhân vẫn trong tình trạng mất sức, chưa tỉnh táo, nhưng do người chồng khẩn khoản yêu cầu nên các bác sỹ đã để gia đình chồng làm thủ tục xuất viện sau 3 ngày.

Giải thích về sự bất thường này, bác sỹ Phan Thanh Minh, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa cho hay: “Do cận tết, người chồng đề nghị bệnh viện, chúng tôi thấy hợp lý nên đồng ý”. Ngoài ra, hồ sơ xuất viện cũng thể hiện nhiều chỗ rất sơ sài; giấy ra viện không có chữ ký của lãnh đạo bệnh viện.

Vụ “mổ khối chửa mất lách”: Đề nghị CQĐT khởi tố hình sự - Ảnh 2

Giấy ra viện sơ sài, không có chữ ký lãnh đạo bệnh viện?!

Một số chuyên gia y tế đặt nghi vấn, nếu bệnh nhân được xác định bị chửa ngoài tử cung lẽ ra được chuyển đến bộ phận Sản khoa; còn nếu vì nguyên nhân khác, có thể chuyển đến khoa Ngoại để mổ. Việc để khoa Ngoại tiêu hóa thực hiện ca phẫu thuật này cũng là một bất thường cần phải được giải thích.

Qua điều tra riêng của PV báo ĐS&PL, chị H. và chồng đã ly thân nhau gần 1 năm nay. Trước đó, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn; chị H đã bị chồng hành hung nhiều lần. Theo chị H, trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, chị đã bị chồng đánh dập nội tạng, tổn thương gan và lách, chứ không phải vì nguyên nhân chửa ngoài dạ con (bệnh lý tự nhiên) như kết luận của bác sỹ. Nhưng kíp mổ cho chị đã phủ nhận điều này.

Được biết, bệnh nhân Lê Thị Mai H. đã có đơn đề nghị CQĐT trưng cầu giám định, khởi tố chồng mình về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, bệnh nhân H. cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ những kết luận khuất tất trong bệnh án của chị.

(Còn nữa)

Nhóm PVMT

[dailymotion id=”x3fvp79″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP