Giáo dục

Vụ giáo viên treo băng rôn: Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM mong muốn giáo viên bình tĩnh

Liên quan đến sự việc giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn giữa trường đòi hiệu trưởng công khai tài chính, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM mong muốn giáo viên bình tĩnh, nhất là thời điểm học sinh đang bước vào các kỳ thi cuối năm quan trọng.

Ngày 12/5, trao đổi với báo chí về sự việc xảy ra tại Trường THPT Trần Quang Khải, Q.11, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay đây là thời điểm giáo viên, học sinh đang chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm rất quan trọng, đặc biệt là học sinh khối 12.

Trước mắt, Sở GD-ĐT TPHCM mong muốn quý thầy cô tại trường bình tĩnh, trước hết là vì các em học sinh. Học sinh lúc này rất cần được giáo viên tập trung công tác cho việc ôn thi và ổn định nhà trường để có tâm lý học tập tốt, kết quả thi tốt nhất.

Giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, TPHCM treo băng rôn đòi hiệu trưởng công khai tài chính vào chiều 11/5

Đối với vấn đề tài chính của Trường THPT Trần Quảng Khải, ông Đỗ Minh Hoàng cho biết, Sở đã nắm bắt thông tin dư luận về vấn đề này. Ngày 11/4 vừa qua, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường để rà soát lại toàn bộ các vấn đề tài chính của trường nhằm làm rõ những thắc mắc của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân làm sai theo đúng quy định.

Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 11/5, hàng chục giáo viên của Trường THPT Trần Quang Khải bất ngờ chia nhau ra treo băng rôn với nội dung yêu cầu hiệu trưởng và kế toán làm rõ vấn đề tài chính ở ngay tòa nhà chính của trường, lối đi, hành lang... Lý do của biến cố này, theo các giáo viên là hiệu trưởng và kế toán đã nhiều lần "lỡ hẹn" với việc công khai vấn đề tài chính của trường. Mới đây nhất, hiệu trưởng nhà trường đã hẹn sẽ công khai các vấn đề tài chính vào ngày 11/5 nhưng rồi lại tiếp tục... hủy hẹn.

Ngay sau đó, cơ quan công an, UBND Q.11, đoàn công tác của Sở GD-ĐT TPHCM xuống trường tiếp xúc, trao đổi, giáo viên mới chấp nhận gỡ băng rôn xuống.

Giải thích về việc "lỡ hẹn" trong vấn đề công khai tài chính của nhà trường, ông Lương Ngọc Duy, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải cho biết, sau cuộc họp chi bộ mới đây, trường quyết định kế toán sẽ công khai tài chính cho giáo viên trường vào chiều ngày 11/5.

Một phần nội dung trong đơn tố cáo Hiệu trưởng, kế toán của hơn 30 giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, TPHCM

Tuy nhiên, vào ngày 8/5, khi làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM, trường nắm được thông tin, Sở có quyết định thành lập đoàn thanh tra tài chính kế toán của trường. Trường quyết định chờ kết quả thanh tra của Sở nên mới không diễn ra cuộc họp công khai vấn đề tài chính như đã hẹn với giáo viên.

Trước khi trao băng rôn đòi quyền lợi, hơn 30 giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải đã ký đơn tố cáo hiệu trưởng và kế toán lên Thành ủy, lên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, UBND, Công an TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM liên quan đến vấn đề tài chính của trường.

Được biết, theo kết quả kiểm tra tài chính nội bộ mới nhất của trường, các giấy tờ, hóa đơn thu chi trong trường với thực tế chênh lệch lên đến 3,6 tỷ đồng.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP