Xã hội

Vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại: 13 nạn nhân tử vong, 4 người đang mất tích

Theo thông tin mới nhất vừa cập nhật, vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại đã ghi nhận 13 nạn nhân tử vong, 4 người đang mất tích. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, trục vớt chiếc ca nô.

Chiều 26/2, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật ca nô.

Nhiều phương tiện cứu hộ được huy động tìm kiếm các nạn nhân vụ lật ca nô.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án.

Xe cấp cứu đến hiện trường.

Ông Phan Việt Cường chỉ đạo phải huy động toàn bộ lực lượng tìm kiếm 4 người đang mất tích. Công tác tìm kiếm phải được tập trung cao độ, tuy nhiên do thời tiết không thuận lợi nên ông Cường yêu cầu chỉ tiến hành tìm kiếm đến 18h30 sau đó tạm nghỉ. Hoạt động tìm kiếm sẽ được thực hiện lại vào sáng ngày mai.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng chỉ đạo hỗ trợ mỗi người tử vong 5 triệu đồng. Đối với những người được cứu sống, chính quyền TP Hội An phải tạo điều kiện cho họ lưu trú để giải quyết các vấn đề liên quan.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An - cho biết, có hơn 10 cano, thuyền cứu hộ đã được điều động ra biển ứng cứu ca nô gặp nạn. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã đưa vào bờ được 34 người.

Hiện tại có 13 người đã tử vong, 4 người đang mất tích.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường yêu cầu tập trung mọi lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật ca nô.

Theo ông Sơn, ngoài nỗ lực ứng cứu các nạn nhân, TP Hội An đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, hỗ trợ những người đang được điều trị tại bệnh viện, đồng thời hỗ trợ các gia đình có người thân qua đời tiếp nhận thi thể, tổ chức hậu sự.

Về thông tin hành khách gặp nạn, ông Sơn cho biết trên cano có đến 4 đoàn khách khác nhau, do đó đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định được danh tính các nạn nhân.

"Có đoàn khách của công ty X20 thuộc Bộ Quốc phòng, đoàn khách từ Bình Dương, Hà Nội và một số địa phương khác. Hiện chúng tôi đang nỗ lực để xác định thông tin các đoàn khách cũng như danh tính các nạn nhân tử vong", ông Sơn nói thêm.

Chủ tịch TP Hội An Nguyễn Văn Sơn (bìa phải) có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Trung tá Nguyễn Hoàng - Đồn trưởng đồn Biên phòng Cửa Đại - cho biết, lực lượng Biên phòng đang triển khai việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời tiến hành trục vớt chiếc ca nô bị nạn. Hiện có 10 tàu của người dân và 4 tàu của lực lượng Biên phòng đang tham gia cứu nạn.

"Vừa tìm kiếm người bị nạn nhưng cũng phải tiến hành trục vớt ca nô, xem bên trong có nạn nhân nào mắc kẹt không. Các nhiệm vụ đang được thực hiện rất khẩn trương", Trung tá Hoàng thông tin.

Hiện có 14 phương tiện đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 13h chiều 26/2, một chiếc ca nô mang tên Phương Đông (chưa rõ số hiệu, người điều khiển) chở khoảng 39 người, trong đó có 36 hành khách, từ đảo Cù Lao Chàm về đất liền thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Khi vào gần đến bờ thuộc khu vực biển Cửa Đại, chiếc ca nô bất ngờ lật úp khiến toàn bộ hành khách rơi xuống biển.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: lật cano , Quảng Nam , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP