Xã hội

Vụ cháy phòng trà 6 người tử vong: 4 quan tài trong một đám tang

Chứng kiến cảnh tượng 4 chiếc quan tài xếp cạnh nhau, lần lượt được đưa ra xe tang, cùng di ảnh của 4 người trong một gia đình, ai nấy đều rơi nước mắt...

"Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"

Chiều 15/6, sau khi công tác khám nghiệm hoàn tất, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể 4 nạn nhân trong gia đình anh Nguyễn Trọng Học (SN 1984; chủ phòng trà Fill số 146, Đinh Công Tráng, thành phố Vinh) để người nhà đưa về quê mai táng.

Chiều muộn 15/6, 3 chiếc xe chở 4 thi thể thành viên gia đình anh Nguyễn Trọng Học về đến quê nhà ở xóm Mỹ Hòa, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Ông Nguyễn Trọng Sơn - bố anh Học đau đớn nhìn lên bàn thờ với 4 bát nhang nghi ngút khói hương.

Chứng kiến cảnh tượng 4 chiếc quan tài xếp cạnh nhau, lần lượt được đưa ra xe tang, cùng di ảnh của 4 người trong một gia đình, ai nấy đều rơi nước mắt.

Trong điều kiện chưa có quy định giãn cách, rất đông người dân xã Thanh Lâm đau xót đưa 4 người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong căn nhà nhỏ ở cuối xóm, ông Nguyễn Trọng Sơn (SN 1963, bố anh Học) và bà Nguyễn Thị Lan (mẹ anh) ngồi gục giữa nền nhà. Nghe tiếng xe cứu thương từ xa, ông bà gào khóc nức nở.

Những chiếc xe đưa 4 người xấu số trở về quê nhà.

Gia đình cho biết, rạng sáng ngày 15/6, nghe tin báo phòng trà con mình bị cháy ở thành phố Vinh, vợ chồng ông Sơn vẫn nuôi hy vọng con cháu kịp thoát ra ngoài. Thế nhưng niềm hy vọng vụt tắt khi cảnh sát tìm thấy thi thể cả 4 người đang nằm trong phòng ngủ.

"Vợ thằng Học đang mang thai. Mấy hôm trước vợ chồng nó tính cho các cháu về chơi với ông bà nhưng vì có dịch bệnh nên đã nán lại không về, nào ngờ...", người thân gia đình ông Sơn đau đớn cho biết.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương tới chia buồn, động viên bà Nguyễn Thị Lan, mẹ anh Học.

"Vợ chồng chú Học hiền lành, chịu khó làm ăn lắm. Sáng sớm ngày 15/6, nghe tin phòng trà dưới thành phố cháy khiến cả gia đình chú ấy thiệt mạng làm cho người dân chúng tôi chân tay rụng rời, không tin đó lại là sự thật", ông Nguyễn Văn Hoàng hàng xóm chia sẻ.

Chiều muộn, người thân cùng chính quyền địa phương đã tiễn đưa 4 nạn nhân ra mai táng tại nghĩa trang trên địa bàn xã Thanh Lâm. Giây phút chuẩn bị hạ các quan tài xuống huyệt mộ, ông Sơn ngã quỵ giữa 4 quan tài con và cháu. Đứng xung quanh, người dân ai cũng rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Giấc mơ dang dở

Được biết, gia đình ông Sơn sinh được 4 người con, anh Học là con thứ 2. Anh Học là người chịu khó, có năng khiếu âm nhạc nên anh đi theo nghề mình thích.

Tốt nghiệp ra trường, anh bàn với vợ mở một quán cà phê nghe nhạc trên địa bàn huyện nhà. Sau khi có chút tích cóp, vợ chồng anh vay tiền ngân hàng rồi đưa cả gia đình xuống thành phố Vinh lập nghiệp, thuê nhà số 146 đường Đinh Công Tráng mở phòng trà Fill.

Ngôi nhà 3 tầng - nơi có phòng trà Fill cháy vào rạng sáng 15/6 làm 6 người tử vong.

Ngoài mở phòng trà, anh Học làm thêm nghề buôn bán loa đài, chạy sự kiện cho thuê loa đài, thiết bị nghe nhạc. Nhờ siêng năng, chịu khó làm ăn nên phòng trà và việc kinh doanh của anh tiến triển khá tốt.

Khi sự nghiệp đang thuận lợi và giấc mơ về một phòng trà ca nhạc hoành tráng tại thành phố Vinh đang dang dở thì gia đình anh gặp tai họa khủng khiếp

Toàn bộ phòng trà đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

6 người thiệt mạng trong vụ cháy, ngoài 4 người trong gia đình anh Học còn có chị Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1977) và cháu Nguyễn Ngọc Minh Hằng (SN 2009, con chị Phương) là 2 người thuê trọ trên tầng 3 của ngôi nhà.

4 bức di ảnh xếp cạnh nhau khiến không ai cầm được nước mắt.

Chiều 15/6, ông Lê Hồng Vinh (áo kẻ, ở giữa) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An - cùng đoàn công tác và lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương đến thắp hương, chia sẻ với gia đình 4 nạn nhân.

Chiều 15/6, cả gia đình anh Học đã được an táng tại nghĩa trang Trạng Vường, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương. Ông Sơn khóc ngất giữa 4 quan tài của con cháu. Nỗi đau quá lớn đã "đánh gục" người đàn ông vốn cứng cỏi, vững vàng...

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP