Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khi trao đổi với PV Tiền Phong vào chiều 20/10 về việc địa phương này chấm dứt hợp đồng khiến 214 giáo viên Kỳ Anh rơi vào cảnh thất nghiệp.
hatinh24h
Các giáo viên thất nghiệp trên đường đi cầu cứu. Ảnh: Việt Hương.

Ông Trần Huy Liệu, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh, cũng cho rằng: “Chính UBND huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh không chịu sửa sai sớm hơn và sửa từng giai đoạn. Cùng một lúc thực hiện đồng loạt cái sai kéo dài khiến tâm lý của người lao động hoang mang. Chúng tôi đã từng phát hiện việc này cách đây 3 năm và yêu cầu họ (chính quyền cấp huyện) xử lý nhưng họ vẫn để chây ỳ đến hôm nay. Và chính huyện cũng đã sai khi sử dụng lao động mà không theo luật nào cả, không mức, khung hợp đồng theo thời gian, không cho người lao động tham gia bảo hiểm…”. Đại diện Sở Nội vụ Hà Tĩnh cũng cho rằng đơn vị này không thể tham mưu gì khác ngoài Luật Công chức, Viên chức Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thiện cho biết: “Về việc 214 giáo viên mất việc sau nhiều năm công tác trách nhiệm trước hết thuộc về UBND huyện, sau đó là tìm ra cá nhân, ai đã làm sai người đó phải trực tiếp chịu trách nhiệm”. Ông Nguyễn Thiện hứa “sẽ rà soát lại thực trạng công tác dạy và học trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, nếu đơn vị nào thiếu giáo viên chúng tôi sẽ cho đơn vị đó được phép tuyển dụng công chức, viên chức theo quy định”.

Việt Hương / Tiền Phong