Thể thao

Vòng 1/8 EURO 2024: Anh thắng nhọc nhằn Slovakia, Tây Ban Nha đối đầu với Đức

Ở lượt trận vòng 1/8 EURO 2024, Anh vất vả để thắng Slovakia với tỷ số 2-1 trong hiệp phụ. Trong khi đó, Tây Ban Nha thắng đậm Gruzia và sẽ có trận đấu kinh điển với chủ nhà Đức ngày 6/7.

Anh thắng nhọc nhằn Slovakia

Anh bước vào vòng 1/8 sau khi nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ với lối chơi không có sức sống. Trước đối thủ chưa từng thua trong quá khứ, Tam Sư được đánh giá cao hơn và tấm vé vào tứ kết được nhận định dễ dàng giành được.

Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn khác khi Slovakia có màn tiếp cận trận đấu với lối chơi đầy khát khao khiến Anh bất ngờ. Thế trận tấn công ngay những phút đầu nghiêng về Slovakia, các cầu thủ Anh liên tục phạm lỗi và phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 7 phút đầu tiên.

Anh vất vả vượt qua Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2024. Ảnh: Getty


Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 25, Slovakia có tình huống phối hợp bóng nhanh ở trung lộ để Ivan Schranz băng xuống đánh bại thủ môn Pickford bằng pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Anh có dấu hiệu vùng lên nhưng khá mờ nhạt và dễ dàng bị bắt bài. Đội bóng của HLV Southgate chỉ có 6 pha dứt điểm trong hiệp 1 và không một lần bóng đi trúng đích.

Bước vào hiệp 2, Anh đẩy cao đội hình nhưng trước hàng phòng ngự kiên cường và thi đấu tập trung của Slovakia khiến các tình huống tiếp cận khung thành đối thủ càng gặp khó khăn.

Phút thứ 50, Phil Foden đưa bóng vào lưới Slovakia nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Trong 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 2, Anh cho thấy bộ mặt bạc nhược khi chỉ có 6 cú sút như hiệp 1. Tình huống nguy hiểm duy nhất của Tam Sư là cú sút từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng trúng cột dọc của Declan Rice ở phút 81.

Khi trận đấu bước vào những giây phút cuối cùng thì ở phút bù giờ thứ 5 trong tổng cộng 6 phút bù giờ, Jude Bellingham ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Anh. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của tuyển Anh. Bàn gỡ của Bellingham giúp Anh thoát thua để tiếp tục nuôi hy vọng ngược dòng.

Bước vào hiệp phụ được 2 phút, Harry Kane tỏa sáng để mang về bàn thắng thứ 2 cho Anh sau cú đánh đầu của Ivan Toney. Slovakia dường như đã kiệt sức sau 90 phút căng thẳng, đội bóng của HLV Calzona không thể vùng lên chơi áp sát tầm cao gây áp lực. Anh đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 và giành vé vào tứ kết gặp Thụy Sỹ.

Tây Ban Nha thắng Gruzia và đối đầu với Đức

Đối đầu Gruzia - đội bóng tạo nên bất ngờ khi lần đầu tiên giành vé vào vòng 1/8, Tây Ban Nha nhanh chóng áp đảo về thế trận và khiến đối thủ dồn đội hình về phòng ngự.

Tuy nhiên, bất ngờ tiếp tục được Gruzia tạo nên ở phút thứ 16 khi Georges Mikautadze tạt bóng khó chịu khiến Le Normand đá phản lưới nhà đưa Gruzia dẫn trước 1-0.

Tây Ban Nha thắng đậm trước Gruzia để đối đầu với chủ nhà Đức ngày 6/7. Ảnh: Getty


Bàn thua động vào lòng tự ái của Tây Ban Nha nhưng Bò tót đã phần nào gặp khó khăn ở hiệp 1 và có dấu hiệu vội vàng trong dứt điểm. Tuy nhiên bản lĩnh của La Furia Roja được thể hiện đúng lúc khi Rodri sút xa từ ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút thứ 39.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Trong khi đó, Gruzia bộc lộ quá nhiều sai sót về phòng ngự. Với lợi thế hơn hẳn, 3 cầu thủ của Tây Ban Nha là Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo lần lượt lập công, mang về chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Tây Ban Nha.

Chiến thắng đậm giúp Tây Ban Nha giành quyền vào tứ kết EURO 2024 và thầy trò HLV De La Fuente sẽ có trận đấu kinh điển với chủ nhà Đức ngày 6/7.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , Slovakia , Anh , Tây Ban Nha , Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP