Nhân ái

Vợ ung thư giai đoạn cuối, chồng trẻ gồng mình gánh 4 đứa con thơ

Là trụ cột kinh tế trong gia đình 6 người, nay vợ mang trong mình căn bệnh quái ác, anh Trần Văn Đình chồng chất thêm nhiều nỗi lo toan.

Cuộc sống tuy có phần vất vả nhưng êm đềm của vợ chồng anh Trần Văn Đình (sinh năm 1984) và chị Phạm Thị Nhường (sinh năm 1987) ngụ tại xóm Tân Bình, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và 4 đứa con nhỏ tưởng cứ thế trôi qua thì biến cố đã bất ngờ ập đến.

Đầu năm 2023 sức khỏe chị Nhường có những dấu hiệu khác lạ khi xuất hiện những trận đau kéo dài không rõ nguyên nhân.

Trước những bất thường khi đang ở độ sung sức, anh Đình và chị Nhường đã quyết định khăn gói vào Bệnh viện Y học Cổ truyền Sài Gòn kiểm tra.

Cầm kết quả trên tay anh chị như ngã quỵ khi bác sĩ chẩn đoán chị Nhường bị ung thư với tình trạng bệnh phức tạp.

Để tiện theo dõi và điều trị chị Nhường được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, bệnh tình của chị Nhường một lần nữa được kiểm tra lại và bác sĩ chính thức kết luận chị bị ung thư vú giai đoạn gần cuối.

Kết luận của Bệnh viện Trung ương Huế

Tin như sét đánh ngang tai nhưng anh chị đành nén nỗi đau để hi vọng “còn nước còn tát” và bước vào đợt điều trị được dự báo sẽ kéo dài và tốn kém.

“Các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh hiện tại vợ tôi phải chữa trị bằng liệu trình 18 mũi thuốc đặc biệt với tần suất mỗi tháng tiêm 1 mũi. Loại thuốc này có giá lên tới 75 triệu đồng/mũi nên gia đình không có điều kiện chạy chữa”, anh Đình cho biết.

Trước thực tế đó anh Đình đành chấp nhận để chị Nhường điều trị theo phương án chạy hóa chất với liệu trình điều trị trong khoảng hơn 1 năm.

Theo chia sẻ của anh Đình, tuy cách điều trị này đỡ tốn kém hơn nhưng chi phí cũng lên tới 25 triệu đồng/đợt, chưa kể các khoản ăn uống và các phát sinh khác.

“Tính ra mỗi đợt điều trị như vậy sẽ mất hơn 1 tuần với tổng chi phí lên đến hơn 30 triệu đồng. Kinh phí này là quá lớn với gia đình tôi. Thương vợ thương con nên tôi đang cố gánh nhưng thực sự là không biết cố được đến lúc nào”, anh Đình buồn rầu tâm sự.

Mới trải qua 2 đợt điều trị của vợ nhưng người đàn ông đang vào độ sung sức của tuổi trung niên nay đã thêm nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt bởi những gánh nặng đang ngày càng quá sức.

Ngôi nhà của gia đình 6 người chẳng còn gì đáng giá sau 2 đợt điều trị của chị Nhường

Anh Đình cho biết, ngày thường công việc chính của anh là khai thác, bóc vỏ cây keo với ngày công khoảng 300 ngàn đồng. Tuy nhiên, từ ngày vợ phát bệnh và trải qua 2 cuộc điều trị dài ngày tại Thừa Thiên Huế, anh là trụ cột gia đình nhưng không thể đi làm kiếm tiền.

Thu nhập không có, tiền bạc chắt bóp trước đến nay gần như đã dành trọn vào mấy con trâu thả thì nay cũng đã bán hết lo thuốc thang cho vợ. Còn con duy nhất cách đây chưa lâu bỗng lăn đùng ra chết.

Những ngày đau đớn trong điều trị bệnh chị Nhường không khỏi rơi nước mắt khi nghĩ đến những đứa con thơ đang ngóng mẹ từng ngày

Căn nhà nhỏ trong khu nông trại của gia đình 6 người trước đến nay vốn đã có phần đổ nát, thiếu thốn đủ thứ thì nay lại càng thêm trống trải bởi những vật dụng đáng giá cứ lần lượt ra đi. Tấm “bùa hộ mệnh” duy nhất với anh chị dường như chỉ là tấm thẻ bảo hiểm dành cho hộ cận nghèo. Nhưng ngặt nỗi bệnh ung thư hầu hết phải dùng tới thuốc mua ngoài nên kinh phí nằm viện cứ thế cứ đội lên cao, vượt khả năng chi trả của gia đình.

Không giấu được vẻ mệt nhọc trên khuôn mặt sau đợt chạy hóa chất vừa xong, chị Nhường mệt mỏi tâm sự: “Sau mỗi đợt như thế sức khỏe em lại bị bào mòn. Do cơ thể không nạp thức ăn, ăn gì vào cũng nôn kèm đau nhức khắp người nên em yếu hẳn, chân tay đi lại không vững”.

Mái tóc đen dài của một thời con gái nay đã phải cắt ngắn do rụng dần sau những đợt điều trị hóa chất

Chị Nhường ngậm ngùi, những ngày nằm viện thấy thương nhất là 4 đứa con nhỏ. Đứa lớn năm nay lớp 9 đã tự biết chăm sóc bản thân nhưng đứa út mới 3 tuổi còn chưa quen cảnh xa mẹ. May mắn những ngày anh chị vào viện 4 cháu được ông bà ngoại đón về chăm sóc nên cũng yên tâm phần nào.

Được biết, khi nghe thông tin chị Nhường mắc bệnh hiểm nghèo bà con họ hàng, làng xóm và các mạnh thường quân cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ bằng vật chất, tinh thần. Nhưng do kinh phí điều trị quá lớn lại kéo dài nên mọi khó khăn dường như vẫn chồng chất trên đôi vai anh Đình.

Chia sẻ về hoàn cảnh của vợ chồng anh Đình, anh Hùng – trưởng thôn Tân Bình, xã Gia Hanh cho biết, gia đình anh Đình ở trại chăn nuôi thuộc xóm Tân Bình là hộ cận nghèo, nhà đông con, thu nhập không ổn định.

“Khi biết chuyện của chị Nhường địa phương đã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình để anh chị sớm vượt qua những khó khăn", anh Hùng cho biết.

Nhìn những đứa con thơ đang độ lớn, anh Đình lại quặn lòng khi nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại

Mới trải qua 2 cuộc điều trị và hành trình tìm lại cuộc sống với chị Nhường vẫn còn nhiều chông gai, khó khăn phía trước. Đó cũng sẽ là chuỗi ngày mà anh Đình phải gánh trên vai đủ gánh nặng mọi mặt trong đó băn khoăn lớn nhất với anh vẫn là 4 đứa con thơ dại đang độ lớn.

Để vơi bớt những khó khăn đối với anh Đình và giúp chị Nhường sớm được trở về cùng những đứa con thơ rất mong sự chung tay giúp đỡ của quý ân nhân và các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trần Văn Đình – chị Phạm Thị Nhường xóm Tân Bình, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0962.679.448 (anh Đình) – 032.833.9135 (chị Nhường)

Số tài khoản: 6400205723596

Chủ tài khoản: Phạm Thị Nhường

Ngân hàng Agribank chi nhánh Chợ Nhe - Can Lộc - Hà Tĩnh

Tác giả: Như Loan

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP