Tin trong nước

Vợ chồng thầy cúng tương kế bắt nữ quái lừa đảo

Một lần bị Duyên lừa nhờ cúng nhập trạch, chiếm đoạt tiền, chị Lê dò ra tung tích nữ quái này rồi lên kế hoạch bắt giữ.

Ngày 12/3, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, khởi tố Phạm Thị Duyên (42 tuổi, ở Bắc Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 1, Duyên lấy tên giả, điện thoại cho chị Lê (một thầy cúng) để làm lễ nhập trạch cho mình ở quận Tây Hồ. Khi gặp nhau, Duyên vẫy taxi, rồi cùng chị Lê về phố Nghi Tàm (quận Tây Hồ). Trên đường đi, Duyên nhờ chị Lê đổi hộ 3,5 triệu đồng tiền lộc và giữ trong túi, hẹn khi nào làm lễ xong trả một thể.

Sau đó, Duyên bảo tài xế và chị Lê đợi ở phố Hàng Khoai để vào chợ mua thịt gà mang về cúng. Để mặc thầy cúng đợi, Duyên xách lồng gà ra đón xe buýt về Bắc Giang.

Đợi lâu không thấy Duyên, biết bị lừa chị Lê về hỏi những người quen và có một người bạn kể từng cho Duyên số điện thoại. Chị Lê dặn, khi nào Duyên điện thoại lại xin số của thầy cúng thì đưa số của chồng mình.

Hai tháng sau, ngày 6/3 vẫn chiêu lừa trên, khi Duyên gọi điện lại, chị Lê và chồng đi gặp cô ta ở bến xe Gia Lâm (Hà Nội). Vợ chồng chị Lê đã bắt giữ Duyên, giao cho công an.

Mở rộng điều tra, trước khi bị bắt 2 ngày, Duyên còn lừa một thầy cúng khác, chiếm đoạt 5 triệu đồng. Cơ quan chức năng nghi ngờ nữ quái này còn lừa nhiều người khác nên đề nghị bị hại đến trình báo.

Hoàng Việt | Vnexpress

*Tên bị hại đã thay đổi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP