Cuộc sống

Vợ chồng mới cưới quan hệ ít hơn con số này, 10 năm sau sẽ chẳng thèm động đến nhau

Đời sống tình dục của các cặp vợ chồng kết hôn lâu năm thường suy giảm, vậy nguyên nhân do đâu?

Nhiều người nhận thấy kết hôn càng lâu thì ham muốn "chuyện ấy" càng giảm, tại sao điều này lại xảy ra? Chuyên gia tình dục người Đài Loan (Trung Quốc) Huang Xuan chỉ ra rằng ham muốn giảm theo thời gian là hiện tượng phổ biến.

Chuyên gia Huang Xuan cho biết không có câu trả lời chính xác về việc ham muốn của các cặp đôi sẽ giảm bao nhiêu khi kết hôn lâu năm vì hoàn cảnh của mỗi cặp vợ chồng đều khác nhau.

Hơn nữa, ham muốn còn bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, sức khỏe, căng thẳng, cảm xúc và mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Tuy nhiên, chuyên gia Huang Xuan cho biết có thể dự đoán được ham muốn của các cặp đôi dựa trên tần suất quan hệ trong giai đoạn đầu của hôn nhân.

Khảo sát cho thấy những đôi "yêu" hơn 4 lần/tuần khi kết hôn vẫn có thể quan hệ 2-3 lần/tuần sau 10 năm chung sống. Nhưng những cặp chỉ quan hệ 1 lần/tuần lúc ban đầu thì có rất ít đôi còn quấn như sam sau 10 năm.

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng sinh lý sẽ suy giảm, chức năng tình dục cũng không ngoại lệ, dẫn đến ham muốn giảm sút. (Ảnh minh họa)

Tuổi tác cũng ảnh hưởng đến tần suất quan hệ của mọi người. Một nghiên cứu khác cho thấy sau tuổi 30, số lần gần gũi trung bình mỗi năm bắt đầu giảm. Giải thích cho điều này, chuyên gia Huang Xuan cho biết khi tuổi tác tăng lên, các chức năng sinh lý khác nhau của cơ thể con người dần suy giảm và chức năng tình dục cũng không ngoại lệ. Các nghiên cứu đã phát hiện những người trẻ tuổi từ 18 đến 29 quan hệ nhiều hơn những người ở các độ tuổi khác, trung bình 112 lần mỗi năm, tức là hơn 2 lần một tuần.

Tuy nhiên, tần suất này bắt đầu giảm sau tuổi 30. Nghiên cứu cho thấy những người từ 30 đến 39 tuổi quan hệ tình dục ít hơn mỗi năm, những người từ 40 đến 49 tuổi có đời sống tình dục ít nhất, trung bình chỉ 69 lần một năm. Nghiên cứu cho thấy càng lớn tuổi thì bạn càng ít ân ái, tuy nhiên điều này không có nghĩa là ham muốn tình dục của bạn sẽ giảm đi mà nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Vậy có sự khác biệt trong việc giảm ham muốn giữa nam và nữ không? Chuyên gia Huang Xuan giải thích, ham muốn tình dục của nam đa số mạnh hơn nữ, nó diễn ra thường xuyên hơn và kéo dài hơn nên có thể nói phụ nữ thường nhanh mất đi sự hứng thú với tình dục hơn so với nam giới.

Và việc suy giảm này cũng sẽ gây ra những tác động khác nhau ở cả nam và nữ. Nam giới giảm ham muốn có thể dẫn đến rối loạn cương dương, kém tự tin và trầm cảm, còn phụ nữ giảm ham muốn có thể gây khô âm đạo, đau khi giao hợp, giảm sự thân mật...

Những cặp mới cưới quan hệ hơn 4 lần/tuần thì 10 năm sau vẫn có thể quan hệ 2-3 lần/tuần. (Ảnh minh họa)

Vậy làm thế nào để đời sống hôn nhân trong tương lai không rơi vào cảnh không tình dục? Chuyên gia Huang Xuan cho rằng vì mỗi cặp đôi đều có những nhu cầu và sở thích khác nhau, đồng thời cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân và môi trường nên không có câu trả lời cố định, nhưng có thể tham khảo 4 gợi ý chung sau đây như: Tăng cường giao tiếp và hiểu biết với đối phương; Tăng cường sự thân mật và hòa đồng; Tăng sự lãng mạn và Tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp.

Chuyên gia tin rằng đời sống tình dục rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng lâu dài, đừng từ bỏ cuộc sống thân mật chỉ vì có con hoặc bận rộn với công việc.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP