Pháp luật

VKSND chưa phê chuẩn quyết định khởi tố tài xế xe sang truy sát, cán chết người

Chiều 17-5, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận xác nhận cơ quan này đã nhận được thông báo khởi tố vụ án nhưng chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với tài xế xe sang cán chết người tại TP Phan Thiết.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người để điều tra trong vụ tài xế Phạm Văn Nam (SN 1979, ngụ tỉnh Ninh Bình, người cầm lái xe sang Mercedes cán chết người ở TP Phan Thiết).

Các phòng chức năng của VKSND Bình Thuận vẫn đang trong quá trình xem xét chứng cứ, thu thập hồ sơ để làm cơ sở phê chuẩn tội danh, tránh bỏ lọt tội phạm cũng như tránh oan sai. Việc thu thập chứng cứ, hồ sơ, ngoài làm rõ tội danh của tài xế Phạm Văn Nam còn để làm rõ những người tham gia đánh hội đồng tài xế Phạm Văn Nam vào rạng sáng 12-5.

Chiều 17-5, VKSND tỉnh Bình Thuận cho biết chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Phạm Văn Nam


Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12-5, một nhóm người xảy ra mâu thuẫn trước quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết. Lúc này, một số người cầm ly, ghế ném vào xe Mercedes màu trắng. Tài xế xe sang này là Phạm Văn Nam lao lên lề, xoay vòng để truy đuổi những người đang ném ly về phía mình.

Sau khi xoay nhiều vòng, xe của tài xế Nam đâm trúng ông Hà Xuân Hải (SN 1979, ngụ TP Phan Thiết) làm người này gục tại chỗ. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận khám nghiệm hiện trường vụ án sáng 12-5


Trước đó, xe do Phạm Văn Nam cầm lái chở theo một nhóm bạn chạy trên đường Phạm Văn Đồng thì suýt xảy ra va chạm với một nhóm đi xe máy, trong đó có ông Hà Xuân Hải. Khi tài xế Nam lái chiếc Mercedes BKS 30F-168.65 đến một quán nhậu gần đó thì có nhóm người đi xe máy đến, sau đó hai bên đánh nhau. Tài xế Nam lên xe chạy tông vào xe máy của nhóm kia và lái xe lao lên lề, xoay vòng để truy đuổi rồi xảy ra việc cán chết người.

Tác giả: Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP