Tin Hà Tĩnh

Vingroup đề xuất chuyển nhượng Trung tâm thương mại và khách sạn Vincom Hà Tĩnh

Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn Vincom Hà Tĩnh cho 2 công ty con là Vinpearl và Vincom Retail.

Tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn Vincom Hà Tĩnh.


Phía Vingroup cho biết Tập đoàn Vingroup đang là chủ sở hữu khối tài sản tại Tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn Vincom Hà Tĩnh. Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu của công việc kinh doanh, Vingroup muốn chuyển nhượng toàn bộ tài sản của dự án này cho 2 công ty thành viên là là Vinpearl và Vincom Retail.

Vingroup cam kết thực hiện đầy đủ các thủ tục và nghĩa vụ tài chính theo quy định trong quá trình chuyển nhượng.

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản giao Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, làm rõ các quy định pháp luật và tham mưu xử lý báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/5/2020.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty Cổ phần Vinpearl có địa chỉ tại Đảo Hòn Tre, Phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người đại diện pháp luật là bà Võ Thị Phương Thảo (1970), tổng vốn điều lệ của công ty này là 5.889 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Vincom Retail có địa chỉ tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Người đại diện là bà Trần Mai Hoa (1974), tổng vốn điều lệ của công ty này là 19.010 tỷ đồng.

Năm 2017, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Tổ hợp trung tâm thương mại & khách sạn tại giao điểm đường Hàm Nghi, Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh sau 2 năm triển khai xây dựng.

Tổ hợp dự án này gồm khách sạn Vinpearl Hà Tĩnh có quy mô 36 tầng nổi và một tầng hầm với 311 phòng cao cấp; trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh với chuỗi cửa hàng mua sắm cao cấp, siêu thị tiêu dùng, khu vui chơi giải trí và rạp chiếu phim...


Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: vietnamfiance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP