Giáo dục - Đào tạo

Việc sáp nhập trường ở Hương Khê đã có lộ trình, thông báo rõ

Trước sự việc căng thẳng này, phóng viên NTNN đã làm việc với ông Đặng Quốc Bảo – Phó Bí thư Đảng ủy và ông Lê Đăng Lợi – Chủ tịch UBND xã Hương Bình, huyện Hương Khê. Theo xác nhận của chính quyền xã Hương Bình, thời gian qua người dân tập trung đông trước cổng Trường THCS Hương Bình để phản đối việc sáp nhập trường là có thật.

Báo đã có bài phản ánh về thực trạng “Hàng trăm học sinh không được tới trường” vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường.

Tuy nhiên theo ông Bảo, lộ trình sáp nhập Trường THCS Hương Bình trong năm học 2014-2015 có từ năm 2011 với Nghị quyết số 43 của Hội đồng nhân dân huyện Hương Khê và Quyết định số 376 của UBND huyện. Lý do là vì Hà Tĩnh làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình nên số trẻ bước vào độ tuổi đi học giảm mạnh.

Từ năm học 2014-2015, sĩ số học sinh của trường chỉ từ 200-247 em với 8 lớp, quy mô nhỏ không phù hợp với Điều lệ trường THCS. Ngày 8.5.2014, xã tiến hành họp phụ huynh để thông báo thì phụ huynh bất bình bỏ ra về. Từ đó đến nay không chỉ nhà trường, chính quyền xã và huyện Hương Khê đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ phụ huynh nhưng đều không thành.

Nhiều lớp tại Trường Tiểu học Hương Bình hiện chỉ có 1 hoặc 2 học sinh.  

Ông Nguyễn Quốc Anh- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Tĩnh cho biết: Người dân Hương Bình phản đối việc sáp nhập trường bằng cách không cho con đi học diễn ra hơn tháng nay đã gây ra những hệ lụy rất lớn, làm gián đoạn việc học.

Quan điểm của tỉnh và Sở GDĐT về vấn đề sáp nhập trường là rất nhất quán, vì các trường này quy mô nhỏ, ít lớp, không phù hợp. Cũng theo ông Anh, việc sáp nhập không phải bàn cãi nữa vì lộ trình đã có.

Vấn đề hiện nay là làm thế nào để phối hợp tốt giữa nhà trường và phụ huynh để các em tới trường mới an toàn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP