|
Theo Daily Mail, công ty thời trang của Victoria Beckham đang gánh món nợ khổng lồ lên tới 46 triệu USD trong năm nay và con số 15 triệu USD hồi năm ngoái vẫn chưa hoàn tất chi trả.
Báo cáo cho biết dù sự nghiệp kinh doanh riêng không mấy thuận lợi, cựu danh thủ CLB Manchester United vẫn phải trích gần 30 triệu USD để hỗ trợ công ty của vợ.
"Với việc phải nộp khoản nợ lớn từ năm ngoái, công ty TNHH mang tên Victoria Beckham đang gặp rắc rối to, và đồng thời chứng minh Victoria cũng đang loay hoay với đế chế thời trang của mình", tờ báo Anh bình luận.
Daily Mail còn cho hay vào năm 2018, khi lợi nhuận sụt giảm kéo theo nợ nần, doanh nghiệp đã thực hiện theo mong muốn của cổ đông là cắt giảm chi phí sản xuất, tập trung quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh sản phẩm để gần hơn với tính thẩm mỹ và giá trị của Victoria.
|
Tuy nhiên, chiến lược này bị đánh giá không thành công khi lợi nhuận công ty ngày càng giảm, nợ nần vẫn không có dấu hiệu dừng lại.
Gần đây, cựu thành viên Spice Girls còn tiếp tục trình làng dòng mỹ phẩm riêng Lid Lustre, với các sản phẩm chủ yếu là chì kẻ eyeliner đen không trôi, nhũ mắt nâu đồng và phấn mắt tông đỏ gạch.
Về việc này, một chuyên gia tài chính đã nói trên The Sun: "Quyết định mở rộng thị trường kinh doanh sẽ gây khó khăn cho Beckham. Bởi trước đó, cô ấy hoàn toàn không có khả năng loại bỏ những khoản nợ còn tồn đọng".
Hiện, vợ chồng danh thủ người Anh vẫn chưa lên tiếng về chuyện kinh doanh thua lỗ của gia đình mình.
Victoria Beckham mở nhãn hàng thời trang từ năm 2013 nhưng cho đến nay, gần như năm nào cô cũng chịu cảnh thua lỗ và gặp nhiều khó khăn về chiến lược, các bước phát triển tiếp theo cho thương hiệu.
|
Theo cáo cáo, đế chế thời trang của bà Beck chỉ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận "nhỏ giọt" trong 3 năm đầu ra mắt. Bởi thời điểm đó, đứa con tinh thần của cô là "lính mới" trong ngành công nghiệp cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt này.
Năm 2016, công ty của Victoria thậm chí đã có thể bị thua lỗ gần 5 triệu USD nếu không nhận được khoản viện trợ 6,7 triệu USD từ doanh nghiệp của ông xã.
Khi ấy, giải thích về nguyên nhân tổn thất, người đại diện thương hiệu đã đổ lỗi cho việc chi trả khâu thiết kế sản phẩm, marketing đến khách hàng không đạt hiểu quả nhưng mong đợi.
Bên cạnh đó, công ty do David Beckham sáng lập cũng kinh doanh không mấy suôn sẻ nhưng cựu cầu thủ vẫn trích ra 23 triệu bảng Anh (khoảng 685 tỷ đồng) để hỗ trợ công ty của vợ.
Nhãn hiệu Victoria được thành lập từ năm 2013 nhưng cho đến nay, gần như năm nào phu nhân nhà Beckham cũng chịu cảnh thua lỗ và gặp nhiều khó khăn trên thương trường.
Dù những hợp đồng bạc tỷ của David với hàng loạt các tên tuổi lớn như Samsung, Pepsi, H&M hay Adidas vẫn đủ khả năng giúp cho hai vợ chồng đứng vững, nhưng khi số tiền thất thoát ngày một tăng, nhiều người lo ngại có ngày gia đình Beckham sẽ thật sự phá sản.
Mỗi người sở hữu một công ty riêng nhưng giờ đây cả hai vợ chồng David và Victoria đều đang gặp khó khăn.
Tác giả: T.D (t/h)
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin