Trong nước

Vì sao cựu trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh An Giang bị khởi tố, bắt giam?

Ngoài ông Hồ Văn Tấn (cựu Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu), một nguyên điều tra viên khác của Công an tỉnh An Giang cũng bị khởi tố.

Thông tin từ Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho biết, Viện đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Văn Tấn (cựu Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh An Giang) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ông Tấn, một cựu điều tra viên khác thuộc Công an tỉnh An Giang cũng bị khởi tố về tội danh trên. Họ được xác định liên quan đến vụ án của trùm buôn lậu Mười Tường - Nguyễn Thị Kim Hạnh.

Trước đó, cũng liên quan đến Mười Tường, ông Lê Tấn Tài, nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Công an tỉnh An Giang, cũng bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Hồ Văn Tấn, Cựu Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh An Giang (Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị)


Khi đó, cơ quan điều tra xác định, tháng 12/2018, Bộ Công an xác lập chuyên án đấu tranh với đường dây buôn lậu trên địa bàn tỉnh An Giang do Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) cầm đầu.

Khi đã bắt được một số hàng buôn lậu, Bộ Công an chuyển vụ án về Công an tỉnh An Giang để điều tra theo thẩm quyền. Lúc này, ông Tài được phân công chỉ huy hoạt động điều tra vụ án.

Do có mối quan hệ anh em họ hàng với Mười Tường, nên ông Tài đã chỉ đạo cho điều tra viên thực hiện quy trình điều tra không đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện để những người liên quan thông cung, thống nhất khai báo gian dối... dẫn đến bỏ lọt hành vi phạm tội và bỏ lọt kẻ chủ mưu, cầm đầu trong vụ án không bị xử lý trước pháp luật.

Mười Tường bị cáo buộc có liên quan tới nhiều vụ án, trong đó, bà ta bị khởi tố về các tội Buôn lậu, Rửa tiền, Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép…

Tháng 11/2022, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt Mười Tường 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP