Thể Thao Quê Nhà

VFF không giảm án cho trung vệ người Hà Tĩnh Nguyễn Gia Từ

Nguyễn Gia Từ cùng 8 cầu thủ khác của V.Ninh Bình đã bị ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm thi đấu vĩnh viễn, phạt mỗi người 20 triệu đồng vì có liên quan đến đến vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014.

Sau khi xem xét kỹ hồ sơ, Ban khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn quyết định giữ nguyên mức án cấm thi đấu vĩnh viễn, phạt 20 triệu đồng đối với hậu vệ Nguyễn Gia Từ.

Quyết định có hiệu lực này từ ngày 25/12 và Ban kỷ luật của VFF cho phép Nguyễn Gia Từ cùng 8 cầu thủ khác là Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng được khiếu nại.

Nguyễn Gia Từ gần như hết cơ hội quay trở lại sân cỏ sau quyết định mới nhất của Ban khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nguyễn Gia Từ gần như hết cơ hội quay trở lại sân cỏ sau quyết định mới nhất của Ban khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Sau khi xem xét kỹ hồ sơ khiếu nại của Gia Từ, Ban giải quyết khiếu nại của VFF đã nhóm họp vào hôm nay (13/2) với sự có mặt của Luật sư PGS.TS Chu Hồng Thanh (Trưởng Ban), Luật gia Thạc sỹ Đào Hồng Cường (Ủy viên, Thư ký); Luật sư Thạc sỹ Lê Đăng Tùng (Ủy viên) và đi đến quyết định giữ nguyên mức án đối với Nguyễn Gia Từ.

“Giữ nguyên mức phạt đối với cầu thủ Nguyễn Gia Từ tại Quyết định số 545/QĐ- LĐBĐVN ngày 25/12/2014 của Ban kỷ luật LĐBĐVN: Phạt 20.000.000 (hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Nguyễn Gia Từ nguyên là cầu thủ thuộc Câu lạc bộ bóng đá Xi Măng The Vissai Ninh Bình do vi phạm Điều 55 Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam”, trích thông báo của VFF.

Theo lý giải của Ban khiếu nại VFF thì “hành vi của cầu thủ Nguyễn Gia Từ cùng các cầu thủ khác là hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nền thể thao nước nhà, gây mất niềm tin của người hâm mộ bóng đá” nên anh không được giảm án.

Tuy nhiên, Ban khiếu nại cũng khẳng định bản án này sẽ thay đổi nếu Hội nghị Ban chấp hành VFF hoặc Đại hội VFF xem xét lại quyết định này theo đề nghị của Chủ tịch VFF.

Theo Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP