Cần Giúp Đỡ

Mẹ ung thư khẩn cầu cứu con trai bị tai nạn nguy kịch

Căn bệnh ung thư phổi khiến sức khỏe giảm sút, trên mái đầu người phụ nữ này chẳng còn một sợi tóc nhưng tình yêu bao la mà người mẹ dành cho con đã giúp cô có thêm nghị lực để tiếp tục sống, làm lụng để gom tiền chạy chữa cho con trai bị tai nạn nguy kịch.

Hoàn cảnh vô cùng éo le của cô Bùi Thị Thủy (trú tại thôn Đại Lự, Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) khiến ai cũng bùi ngùi xót thương. Đau đớn, bệnh tật hành hạ nhưng người mẹ khốn khổ ấy vẫn “cắn răng chịu đựng” chỉ mong có đủ tiền chữa trị cho con trai không may bị tai nạn nguy kịch.

Đến thôn Đại Lự hỏi về gia đình em Nguyễn Trọng Hữu, chúng tôi nhận được câu trả lời đầy xót xa: “Nhà cô Thủy tội nghiệp lắm, bốn mẹ con rau cháo nuôi nhau mà ông trời cũng không thương”.

Tìm đến nhà cô vào một ngày mưa, chúng tôi phải đi men theo con đường đất lầy lội. Trong ngôi nhà vách nứa in hằn giấu vết của thời gian, rêu phong phủ lớp dày chỉ có chiếc giường đơn ọp ẹp, bộ bàn ghế cũ kĩ, chiếc xe đạp được người ta cho tuột xích nằm chỏng chơ…

Vách nhà cũ kĩ, đơn sơ đến mức trống trải. Ảnh Phạm Thi

Cuộc đời cô Bùi Thị Thủy hạnh phúc chẳng tày gang thì đau đớn bỗng chốc ập đến. Ngày em Hữu đón sinh nhật lần thứ 8 và người em thứ 3 còn chưa kịp chào đời thì người cha không may qua đời để lại những đứa con thơ cho người vợ vốn phải chịu nhiều thiệt thòi.

Cuối năm 2014, thấy trong người khó thở, không ăn uống được nên cô đến bệnh viện khám thì nhận được tin sét đánh về căn bệnh ung thư phổi. Từ đó, cuộc sống của gia đình này càng trở nên túng quẫn khi mọi đồ đạc đều “đội nón ra đi” theo bệnh tình của cô Thủy.

Bất hạnh nối tiếp bất hạnh, trên đường đi làm về em Hữu bị tai nạn và nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Dù bệnh tật nhưng hằng ngày cô Thủy vẫn phải tự mình trang trải cuộc sống

Ngày nhận được hung tin, không khí đau buồn bao trùm căn nhà nhỏ của mẹ con cô Thủy. Cô thẫn thờ không thể tin rằng số phận lại có thể bất công đến như vậy.

Cô Thủy tâm sự: “Tôi chỉ mong đời mình khổ rồi thì các con có thể sống một cuộc sống đủ đầy hơn. Nhưng số phận cứ như trêu ngươi khi đau khổ này chưa dứt thì tai họa khác ập đến. Con trai tôi đâu có tội tình gì mà bắt nó phải chịu đau đớn như thế”.

Gạt đi nước mắt, cô kể tiếp: ”Học xong lớp 9 thì Hữu vào Sài Gòn làm thuê để đỡ đần mẹ và giúp các em sau có điều kiện được đi học. Dù rất muốn các con được ăn học đến nơi đến chốn nhưng tôi không biết làm gì hơn vì nhà quá nghèo, lấy gì để đi học. Hữu rất thương mẹ, thường xuyên gọi điện về nhắc nhở mẹ và các em ăn uống đầy đủ”.

Rồi bất ngờ, tai nạn kinh hoàng ập đến đã khiến em Hữu bị chấn thương sọ não, liệt một bên người nên vẫn phải nằm một chỗ.

Từ một người khỏe mạnh, lao động chính trong nhà, sau tại nạn kinh hoàng em Hữu nằm bất động. Ảnh Phạm Thi

Căn bệnh ung thư phổi khiến sức khỏe cô Thủy ngày càng giảm sút, trên mái đầu người phụ nữ này chẳng còn một sợi tóc nhưng tình yêu bao la mà người mẹ dành cho con đã giúp cô có thêm nghị lực để tiếp tục sống và gom góp tiền chạy chữa cho đứa con trai tội nghiệp.

Gia đình cô Thủy thuộc diện hộ nghèo lâu năm của xã Hồng Lộc, để có được số tiền hàng trăm triệu đồng để đóng viện phí cho em Hữu không phải là điều dễ dàng. Vì vậy nên dù hàng ngày phải ghánh chịu những trận đau “thừa sống thiếu chết” nhưng cô vẫn không đi viện để dành giụm tiền mong con mau khỏe lại.

Nhà nghèo nên học xong lớp 9 em gái kế Hữu cũng đành ngậm ngùi dở dang con đường học vấn để đi làm thuê. Công việc cực nhọc, bấp bênh nhưng chưa bao giờ em kêu than nửa lời.

Cô Thủy nghẹn ngào chia sẻ về những đau thương vừa xảy ra. Ảnh Phạm Thi

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình, cô Thủy nghẹn ngào: “Đau như cắt từng khúc ruột, giờ tôi cũng có tuổi rồi biết làm gì để kiếm tiền chữa trị cho con đây. Hằng đêm nghĩ về con không sao chợp mắt nổi, chỉ có hai anh em chăm sóc nhau ngoài bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội). Ở nhà chỉ biết cầu trời khấn phật cho con tai qua nạn khỏi để về đoàn viên với gia đình thôi”.

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Mai Đình Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Lộc cho biết: “Gia đình em Hữu thuộc diện quan tâm đặc biệt của xã. Mẹ bệnh tật, con không may bị tai nạn nên vốn đã nghèo nay lại càng túng quẫn. Xã cũng huy động quyên góp giúp đỡ gia đình em nhưng số tiền quyên góp cũng chỉ vơi bớt một phần khó khăn. Giờ chỉ mong gia đình em Hữu sẽ nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để gia đình em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ:Bùi Thị Thủy, thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 0168.437.1942

Tác giả: Phạm Thi

Nguồn tin: Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP