Thể thao

Ứng cử viên vô địch hàng đầu xuất trận tại V-League

Đội bóng mạnh nhất, giàu tham vọng nhất V-League là FLC Thanh Hoá sẽ xuất trận ở vòng 2, sau khi được tạm nghỉ vòng 1 vì làm nhiệm vụ tại AFC Cup. Đây cũng là dịp để người ta có thể so sánh FLC Thanh Hoá như thế nào so với “kẻ ngán đường” số 1 là CLB Hà Nội?

Đối thủ của FLC Thanh Hoá trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Nuti Café V-League cũng là đội bóng rất giàu tham vọng CLB TPHCM.

So về mức độ đầu tư, ở riêng mùa giải năm nay, CLB TPHCM là đội bóng hiếm hoi có thể đọ với FLC Thanh Hoá về sự chịu chi. FLC Thanh Hoá có HLV ngoại, CLB TPHCM cũng có HLV ngoại, đội bóng xứ Thanh có thêm nhiều ngôi sao, CLB TPHCM cũng có thêm nhiều ngôi sao.

Chỉ có điều, nếu như dàn sao của FLC Thanh Hoá đã có được sự kết dính, sau chặng khởi động tại AFC Cup năm nay, thì CLB TPHCM giờ mới bắt đầu làm nóng. Nếu như FLC Thanh Hoá có sự đồng đều ở các tuyến, đồng đều từ đội hình chính đến các cầu thủ dự bị, thì CLB TPHCM gần như chỉ có 1 đội hình để chạy đường dài, ít nhất là cho đến hết lượt đi.

Về lý thuyết, FLC Thanh Hoá là ứng cử viên vô địch số 1 của V-League năm nay

Thành ra, đội bóng xứ Thanh vẫn được đánh giá cao hơn, và nếu FLC Thanh Hoá không thể thắng trong trận đấu thuộc vòng 2, đấy sẽ là bất ngờ của vòng đấu, sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng xưng vương của đội bóng xứ Thanh.

Ở sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp dàn cầu thủ U23 của HA Gia Lai. Đội bóng đất Cảng vừa trải qua thất bại trước CLB Hà Nội trong trận ra quân, và quan trọng hơn nữa là đang đau đầu vì tình trạng quậy phá của một bộ phận CĐV quá khích Hải Phòng.

Dù vậy, thi đấu trên sân nhà, cùng sự máu lửa trong lối chơi, Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn HA Gia Lai, lúc này vẫn chưa có gì mới mẻ trong cách vận hành khấu phối hợp, đồng thời năng lực chưa thuộc tầm cao tại V-League. Vì vậy, Hy vọng giành chiến thắng của đội bóng đất Cảng vẫn cao hơn.

Cuộc đấu đáng chú ý khác là trận thư hùng của 2 người láng giềng SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Đội bóng đất Quảng đang là đương kim vô địch V-League, có lực lượng tốt hơn SHB Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.

Nhưng đội bóng sông Hàn lại có lợi thế sân nhà, và HLV Nguyễn Minh Phương có lẽ không muốn đội thua thêm nữa, để đối diện với tình cảnh khó khăn trong giai đoạn đầu mùa. Chí ít, SHB Đà Nẵng cũng sẽ có trận hoà trong trận này.

Trên sân Vinh, SL Nghệ An tiếp Khánh Hoà. Đây cũng là trận đầu tại V-League đối với cả hai, sau khi 2 bên cùng tạm nghỉ tại vòng 1 V-League cách nay 1 tuần.

Cả hai đều mạnh về thể lực, về tinh thần và cùng có lối chơi đậm đặc bản sắc địa phương. SL Nghệ An được đá trên sân nhà, nhưng Khánh Hoà khá thiện chiến khi đá phòng ngự phản công ở các chuyến làm khách của họ.

Ở các cặp đấu khác, B.Bình Dương nhỉnh hơn so với Nam Định trong trận đấu tại sân Bình Dương, Cần Thơ chưa chắc thắng CLB Hà Nội dù đá ở sân Cần Thơ, còn Sài Gòn FC dễ hoà Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất.

Lịch thi đấu vòng 2

Ngày 16/3

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Nam Định

Ngày 17/3

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – CLB Hà Nội

17h, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Quảng Nam

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – HA Gia Lai

Ngày 18/3

16h30, sân Vinh: SL Nghệ An – Khánh Hoà

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – CLB TPHCM

19h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Than Quảng Ninh

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP