Cần Giúp Đỡ

UBND huyện Thạch Hà phớt lờ chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 1/10/2012, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Công văn số 3369/UBND – TCD do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là UBND huyện Thạch Hà rà soát quá trình thu hồi, giải quyết quyền lợi đối với gia đình ông Hồ Sĩ Chững.

>> Hà Tĩnh: Tước quyền lợi của một cựu binh, ai cũng tranh mình đúng!?

Hơn 1 năm qua kể từ khi báo có bài điều tra phản ánh: Hà Tĩnh: Tước quyền lợi của một cựu binh, ai cũng tranh mình đúng!? về việc gia đình thương binh Hồ Sĩ Chững (ở xã Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị UBND huyện Thạch Hà ra quyết định thu hồi sai luật 15 hecta đất đồi trọc mà chính quyền đã cấp cho ông trước đó. Song, khi thực hiện các quyết định thu hồi, UBND huyện Thạch Hà không hề có phương án đền bù hỗ trợ cho gia đình ông Chững về quyền lợi, tài sản, công sức của gia đình bỏ ra hơn 6 năm để cải tạo, chăm sóc cây trồng trên diện tích đất đồi đó.

Gia đình ông Chững đã tìm kiếm “công lý” suốt 20 năm qua nhưng không được các cấp có thẩm quyền giải quyết. Sau khi bài báo được đăng, ngày 30/8/2012, báo Sức khỏe & Đời sống đã có Công văn số 91/CV – SKĐS gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh và Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đề nghị kiểm tra, xem xét khiếu kiện của cựu binh Hồ Sĩ Chững và những nội dung mà báo Sức khỏe&Đời sống phản ánh với mục đích giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất việc khiếu kiện kéo dài nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân.

Ngày 1/10/2012, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Công văn số 3369/UBND – TCD do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là UBND huyện Thạch Hà rà soát quá trình thu hồi, giải quyết quyền lợi đối với gia đình ông Hồ Sĩ Chững. Tại công văn này, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Thanh tra tỉnh có văn bản phúc đáp Ban biên tập báo Sức khỏe & Đời sống, đồng thời báo cáo UBND tỉnh và thường trực tiếp công dân trước ngày 30/10/2012. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, báo SK&ĐS chưa nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh cũng như UBND huyện Thạch Hà. Dư luận đặt nghi ngờ về sự “im lặng” đối với các cơ quan thẩm quyền tỉnh Hà Tĩnh trong việc giải quyết quyền lợi trên đất thu hồi trái luật đối với hộ gia đình ông Hồ Sĩ Chững?

Văn Hậu

SK&ĐS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP