Vòng quay Thể thao

U23 Việt Nam- U23 Malaysia: Chờ Phượng, Toàn “nổ súng”

Khoảnh khắc Công Phượng thực hiện cú sút phạt “hình cầu vồng”, ghi bàn đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia hai năm trước ở kỳ SEA Games 28 thực sự là một kỷ niệm khó quên trong ký ức nhiều người hâm mộ.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng bộ đôi hảo thủ của HAGL là Công Phượng, Văn Toàn sẽ “nổ súng” vào lưới U23 Malaysia trong trận giao hữu quốc tế vào ngày 7/2 tới đây trên sân Thống Nhất.

Đó là pha làm bàn mẫu mực, thể thiện tố chất thiên tài của “cậu bé vàng” Nguyễn Công Phượng, người luôn biết khơi dậy những cảm xúc đặc biệt nơi trái tim người hâm mộ.

Trước trận đấu với U23 Malaysia ở SEA Games 2015, đội bóng của HLV Miura chịu rất nhiều áp lực, bởi người Mã luôn là đối thủ kỵ rơ của bóng đá Việt Nam nhiều năm trước đó.

Thậm chí, họ chính là đối thủ khiến thầy trò Hoàng Văn Phúc bị loại ngay ở vòng bảng, với chiến thắng 2-0 trước U23 Việt Nam ở SEA Games năm 2013, mà Hồng Quân một nhân chứng sống, vẫn chưa thể nào quên.

Thế nhưng kết thúc trận đấu nhiều người đã phải ngạc nhiên khi tỷ số là 5-1 nghiêng về phía U23 Việt Nam, với cú đúp bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng, pha làm bàn mẫu mực của Văn Toàn và xen kẽ vào đó là hai pha lập công trên chấm phạt đền của Huy Toàn, Mạc Hồng Quân.

Một chiến thắng hết sức tưng bừng giành cho Công Phượng và các đồng đội mà trước khi trận đấu diễn ra, những cổ động viên mơ mộng nhất của U23 Việt Nam cũng không dám nghĩ tới.

U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu chất lượng với U23 Malaysia. Ảnh: Internet

Thấm thoát thoi đưa, hai năm trôi qua kể từ ngày U23 Việt Nam vùi dập người Mã, ngày mai 7/2, trên sân vận động Thống Nhất, TP. HCM, hai đội sẽ gặp lại nhau trong trận đấu giao hữu hết sức cởi mở và đầy tính cống hiến.

Trong khi đội bạn làm mới gần như hoàn toàn sau kỳ SEA Games thảm họa, thì đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó những cái tên ưu  tú nhất như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Long, Đức Huy, Đông Triều.. và một tinh thần khát khao chiến thắng luôn bùng cháy nơi mỗi cầu thủ.

Đón tiếp đối thủ trong một khí thế hừng hực cùng một lợi thế sân nhà và dàn sao trẻ, nhiều người tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng của HLV Hữu Thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm dành cho đội bóng áo đỏ nếu như Công Phượng và các đồng đội chơi đúng sức và tận dụng tốt các cơ hội mà mình có được.

Đặc biệt người hâm mộ lúc này đang kỳ vọng bộ đôi hảo thủ Công Phượng, Văn Toàn tái lập thành tích ghi bàn vào lưới U23 Malaysia giống như họ từng xé lưới đối thủ ở kỳ SEA Games cách đây hai năm trước, tại quốc đảo Sư tử.

Điều này hoàn toàn có cơ sở khi bộ đôi cầu thủ của HAGL đang bước vào độ chín của sự nghiệp và có được tinh thần rất tốt trước trận cầu cảm xúc.

Hy vọng rằng với một đội hình đồng đều chất lượng cùng một chiến thuật hợp lý, đội bóng áo đỏ sẽ thể hiện một lối chơi cống hiến, tinh thần thi đấu rực lửa vào có được chiến thắng thuyết phục trước đối thủ chủ nhà của SEA Games 2017, qua đó làm quà đầu năm cho người hâm mộ, đồng thời có bước chuẩn bị hoàn hảo cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 sắp tới.

U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia. Nguồn: VTV

Nguyễn Hưng
Theo Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP