Kinh tế

Tỷ phú Trần Bá Dương “bắt tay” cùng bầu Đức xuất khẩu lô chuối hơn nửa triệu USD

Cty CP sản xuất, chế biến và phân phối Nông nghiệp THADI, đối tác chiến lược của Hoàng Anh Nông nghiệp Gia Lai (HNG) vừa xuất khẩu 30 container chuối trị giá hơn nửa triệu USD từ cảng Chu Lai (Quảng Nam).

30 container chuối trị giá hơn nửa triệu USD vừa được xuất khẩu từ cảng Chu Lai (Quảng Nam).

Bên lề buổi lễ khởi công KCN Nông - Lâm nghiệp; KCN cơ khí và ô tô Thaco Chu Lai mở rộng; Dự án Đầu tư xây dựng bến cảng 5 vạn tấn và Khu nhà ở công nhân, tái định cư trong Khu KTM Chu Lai, ông Đỗ Xuân Diện, Chủ tịch HĐQT THADI cho biết 30 container chuối đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai để sang Thanh Đảo (Trung Quốc).

Theo ông Diện, lô trái cây đầu tiên xuất khẩu từ cảng Chu Lai này trị giá hơn nửa triệu USD, mỗi container chứa 20 tấn chuối, với giá xuất khẩu bình quân 18.000 USD/công. Được biết, tùy thời điểm, giá chuối xuất khẩu của công ty có thể lên tới 24.000 USD/công.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho hay, lô chuối xuất khẩu lần này được thu hoạch từ nông trường của Hoàng Anh Gia Lai, trồng tại Lào và Campuchia.

Theo chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, cần 9 tháng để trồng và cho thu hoạch giống chuối xuất khẩu này.

"Trong thời gian tới, THADI sẽ xây dựng thương hiệu nông sản riêng, thị trường riêng, quy chuẩn riêng. THADI sẽ đưa ra yêu cầu cao hơn cho HNG để trồng theo tiêu chuẩn đó”, ông Dương nói.

Cũng như những loại trái cây xuất khẩu khác của HNG, lô chuối này được trồng theo công nghệ của Isael, đảm bảo canh tác sạch và bền vững. Ngoài canh tác tại Lào và Campuchia, cây chuối còn được Hoàng Anh Gia Lai trồng tại tỉnh Kontum và sẽ mở rộng diện tích trồng ra nhiều địa phương khác.

Chuối được trồng theo công nghệ của Isael, đảm bảo canh tác sạch và bền vững.

Công ty THADI là đối tác chiến lược của HNG về phân phối trái cây xuất khẩu cho thị trường cao cấp, bao tiêu trái cây để chế biến, cung cấp dịch vụ kho lạnh, dịch vụ vận chuyển cảng và xuất nhập khẩu cho HNG. Tại buổi lễ, THADI đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với HNG về: vận chuyển, bảo quản, chế biến, xuất khẩu nông sản.

Để chuẩn bị cho kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ trái cây của nhà máy tại khu công nghiệp Nông - Lâm nghiệp, Công ty THADI đã tìm hiểu và lựa chọn hợp tác với Tập đoàn Sinopec, tập đoàn về công nghiệp hóa chất và năng lượng quốc tế.

Được biết, Sinopec đã mở rộng dịch vụ cửa hàng tiện lợi bằng việc nhập khẩu và kinh doanh các loại sản phẩm nông sản, trái cây sau chế biến qua hệ thống hơn 305 ngàn trạm xăng, dầu và 26 ngàn cửa hàng tiện lợi, cung cấp cho khoảng 20 triệu lượt khách hàng mỗi ngày. Tại chương trình, Công ty Quản lý quỹ đầu tư Áo Nhuận Quảng Tây thuộc tập đoàn Sinopec và Công ty THADI đã ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP