Thể thao

Tỷ phú Abramovich tuyên bố bán Chelsea: 'Vì lợi ích tốt nhất cho CLB'

“Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của CLB”.

Đó là một phần nội dung trong thông báo trên website của CLB Chelsea đã đăng tải. Tỷ phú Roman Abramovich bán Chelsea trong vài ngày tới nếu có người muốn sở hữu CLB này.

Tỷ phú Roman Abramovich bán Chelsea với toàn văn thông báo như sau:

“Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định hướng tới lợi ích cao nhất cho đội bóng. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của đội bóng, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ.

Việc bán Chelsea sẽ không diễn ra theo cách chóng vánh mà theo quy trình hợp lý. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Đội bóng này chưa bao giờ là vấn đề kinh doanh hay tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá và câu lạc bộ.

Tỷ phú Roman Abramovich bán Chelsea sau gần 20 năm gắn bó.


Hơn nữa, tôi cũng chỉ đạo đội ngũ của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền thu được sẽ được dùng vào việc quyên góp. Quỹ từ thiện này sẽ vì lợi ích của tất cả nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm việc cung cấp nhu cầu cấp thiết và tức thời cho họ, cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi hậu chiến tranh về lâu dài.

Hãy biết rằng đây là một quyết định cực kỳ khó khăn và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ.

Tôi hy vọng rằng có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của Chelsea FC là đặc ân trong cuộc đời và tôi tự hào về tất cả những thành tựu mà chúng ta cùng giành được. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và những người hâm mộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi.

Cảm ơn tất cả, Roman".

Roman Abramovich sở hữu Chelsea trong gần 20 năm khi mua lại với giá 140 triệu bảng. Abramovich chi tầm 2 tỷ USD để đầu tư cho Chelsea, qua đó gặt hái được rất nhiều thành công (21 danh hiệu, trong đó có chức vô địch 5 Ngoại hạng Anh và 2 Cúp bạc Champions League).

Tỷ phú Abramovich bán Chelsea được dự kiến với giá 3 tỷ bảng. Tỷ phú 86 tuổi người Thuỵ Sĩ Hansjorg Wyss đang được cho là quan tâm tới việc mua lại Chelsea.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP