Thể thao

Tuyển Việt Nam thắng nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận… thất bại

HLV Park Hang-seo thừa nhận việc chơi với 4 hậu vệ khiến tuyển Việt Nam vận hành thiếu ổn định.

Tối 1/6, tuyển Việt Nam có thắng lợi 2-0 trong trận giao hữu với Afghanistan. Tuấn Hải là người ghi cả hai bàn cho đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam (áo trắng) giành thắng lợi trước Afghanistan. Ảnh VFF

Trận này, có thời điểm HLV Park Hang-seo sử dụng sơ đồ 4-5-1 nhưng các cầu thủ chơi chệch choạc khiến hệ thống vận hành thiếu ổn định, lộ nhiều khoảng trống.

HLV Park thừa nhận việc thử nghiệm này đã thất bại và ông buộc phải chuyển về chơi 3 hậu vệ.

“Sang hiệp 2, chúng tôi triển khai sơ đồ 4 hậu vệ trong khoảng 25 phút. Lúc này, đội để lộ nhiều khoảng trống. Các trợ lý khá lo lắng nên đề nghị trở về lối chơi quen thuộc”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, các vị trí mới được thử nghiệm cơ bản đều chơi ổn.

“Châu Ngọc Quang chơi tròn vai. Thái Quý tuân thủ chiến thuật. Văn Vĩ đạt yêu cầu. Đình Khương chưa có nhiều thời gian để thể hiện. Tuy nhiên, tôi cũng theo dõi cầu thủ này khá nhiều rồi”, ông Park nhận xét.

Ông Park cũng không quên nhắc lại việc đội tuyển Việt Nam khan hiếm tiền đạo thời gian qua.

“Chúng ta có thể yên tâm về các vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, vị trí tiền đạo cắm cần chú ý.

Như mọi người cũng biết, chúng ta chưa có nhiều tiền đạo chất lượng ở cả ĐTQG lẫn U23 bởi các đội bóng ở V-League chủ yếu sử dụng tiền đạo ngoại. Đây là vấn đề cần giải quyết”.

Về các trụ cột ở tuyển Việt Nam, ông Park chia sẻ: “Duy Mạnh chưa đạt 100% phong độ sau phẫu thuật. Hoàng Đức và Hùng Dũng phải vào sân vì đội chuyển sơ đồ.

Riêng Quang Hải chơi 90 phút, cậu ấy nói với tôi muốn chơi trọn vẹn để tìm lại cảm giác tốt nhất trước khi ra nước ngoài chơi bóng”.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP