Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Philippines ở bán kết AFF 2022

Tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại đậm 0-4 trước tuyển nữ Philippines, qua đó dừng bước ở bán kết AFF Cup nữ 2022.

Dẫu chủ nhà Philippines chưa từng thắng Việt Nam trong những cuộc đối đầu ở cấp đội tuyển, trong 3 năm gần đây, họ đã thua các học trò của HLV Mai Đức Chung ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp 30 và 31 với tỷ số 20 và 2-1, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá rất cao đội chủ nhà.

Tuyển nữ Philippines ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VFF


ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc vô cùng khó khăn trước trước các cầu thủ lợi thế thể hình cao to bên phía Philippines cũng như còn phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Sự lo ngại của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu là hoàn toàn có cơ sở. Ngay từ đầu hiệp 1, chủ nhà Philippines đã tràn lên tấn công và dồn ép đội nữ Việt Nam vào thế chống trả khá vất vả. Tuy vậy, các nữ cầu thủ Việt Nam cũng có không ít pha phản công khá nguy hiểm, tiếc là những cú dứt điểm của học trò HLV Mai Đức Chung vẫn thiếu độ chuẩn xác.

Tuyết Dung cùng đồng đội thi đấu nỗ lực cản phá pha tấn công của tuyển nữ Philippines. Ảnh: VFF

Tới phút thứ 32, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận một bàn thua từ cú đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Long bật cao hơn tất cả các hậu vệ khác và tung ra cú đánh đầu không thể cản phá để mở tỷ số.

Bàn thắng càng giúp đội nữ Philippines thêm hưng phấn và họ suýt có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Rất may, cú dứt điểm cuối cùng của Sawicki đưa bóng đi chệch khung thành.

Huỳnh Như và các đồng đội suýt nữa phải chịu bàn thua thứ 2 chỉ 2 phút sau đó. Sawicki thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội Philippines. Cô tâng bóng kỹ thuật đưa bóng vượt khỏi tầm với của Kim Thanh nhưng may mắn đứng về phía ĐT nữ Việt Nam khi bóng đi chệch khung thành.

Tới phút 36, một tình huống sóng gió nữa ập đến khung thành ĐT nữ Việt Nam. Trong tình huống phản công nhanh, Bolden xâm nhập vòng cấm ĐT nữ Việt Nam nhưng Chương Thị Kiều kịp thời xoạc bóng giải nguy cho đội nhà. Trong những phút cuối hiệp 1, ĐTVN liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, san bằng cách biệt, nhưng chưa thành công.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng cơn ác mộng, đặc biệt là những pha bóng bổng tiếp tục ám ảnh thầy trò HLV Mai Đức Chung. Phút 51, Hoàng Thị Loan bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Để rồi trên chấm 11 mét, Annis thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0.

Huỳnh Như và đồng đội thua đậm trước chủ nhà với lối chơi bóng bổng lợi hại. Ảnh: VFF


Phút 63, ĐT nữ Việt Nam chịu bàn thua thứ 3. Vẫn là kịch bản đá phạt góc rồi đánh đầu, đội trưởng Annis chuyền Bolden ghi bàn tung lưới ĐT nữ Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 75, lại là Bolden dứt điểm bằng đầu vào lưới trống của ĐT nữ Việt Nam. Phút 85, thêm một tình huống Philippines uy hiếp khung thành ĐT nữ Việt Nam bằng bóng bổng. Kim Thanh lỡ trớn không thể phá bóng. Sau đó cầu thủ đối phương cũng dứt điểm không chính xác.

Thua chung cuộc 0-4, đây là trận thua đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ Philippines, đồng thời khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vương của giải bóng đá nữ AFF Cup. Một cái kết khá bất ngờ của đội nữ Việt Nam, nhất là khi chúng ta vừa giành chiếc HCV SEA Games 31 cách đây 2 tháng.

ĐT nữ Việt Nam sẽ vào tranh HCĐ với Myanmar (đội thua Thái Lan 0-2 ở trận bán kết 1), trong khi đó Philippines và Thái Lan sẽ gặp nhau ở trận chung kết giải.

Tác giả: Kim Khánh

Nguồn tin: hanoitv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP