Trong nước

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn

Chào mừng 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng tháng thanh niên năm 2016. Trong những ngày vừa qua, BTV Thị đoàn đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực trên toàn thị xã.

Chiều ngày 16/3/2016,Thị đoàn Hồng Lĩnh đã phối hợp UBND thị xã và trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tư vấn học nghề, việc làm và xuất khẩu lao động trên địa bàn cho lãnh đạo các địa phương, cán bộ lao động thương binh xã hội, 100 ĐVTN thanh niên và gia đình thanh niên có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động.
Đây là Hội nghị thứ 2 trong năm 2016 BTV thị đoàn phối hợp tổ chức tại các phường xã, Mỗi lớp được tổ chức dành cho 3 đơn vị. Tại các hội nghị, lãnh đạo địa phương đã trình bày báo cáo công tác xuất khẩu lao động của thị xã trong những năm qua và triển khai kế hoạch, mục tiêu và giải pháp để nâng cao xuất khẩu lao động trên địa bàn thị xã.
Bên cạnh đó với mục đích góp phần giúp các em học sinh sau khi tốt nghiệp THPT lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của Thị xã, Tỉnh và của cả nước. Sáng ngày 18/3/2016, tại trường Trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh,  Ban Thường vụ Thị đoàn, Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối 12, năm học 2015 – 2016. Tại buổi tư vấn, các học sinh khối 12 của các trường THPT Hồng Lĩnh, THPT Hồng Lam, Trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh đã được thông tin về các trường dạy nghề trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và Tỉnh Hà Tĩnh như: Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Luyện kim Thái Nguyên… đồng thời cung cấp cho các em học sinh lớp 12 những kiến thức chung về hệ thống nghề nghiệp, để các em tự đánh giá năng lực, sở thích, nguyện vọng bản thân xác định đúng đắn sự phát triển trong tương lai. Tại hội nghị, các em học sinh được tư vấn về định hướng lựa chọn nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
Ngày 19/3/2016, tại Nhà Văn hóa, Thị đoàn phối hợp UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức thành công giải bóng chuyền thanh niên toàn thị xã năm 2016. Tham dự giải năm nay, có 9 đội bóng đến từ các cơ quan: Công an thị xã, Công an PCCC, Cơ quan chính quyền và 6 phường, xã. Giải đấu được chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Sau một ngày tranh tài gay cấn, các đội bóng đã thi đấu với tinh thần đoàn kết, sôi nổi, cao thượng, thi đấu nỗ lực hết mình, đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẹp mắt và rất kịch tính. Kết thúc giải, BTC đã tiến hành trao giải Nhất cho đội bóng chuyền phường Bắc Hồng, giải Nhì cho đội bóng chuyền phường Trung Lương, đồng giải Ba cho các đội: Phường Đậu Liêu và phường Nam Hồng.
Bên cạnh đó, trong 2 ngày 19 và 20 tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã tham gia Hôi trại Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh do tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức tại Khu tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ Lý Tự Trọng với nhiều hoạt động phong phú và vui tươi, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho các đại biểu khi tham tham quan trại của đơn vị.
Cũng trong thời gian này, BTV thị đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về Đoàn và tổ chức kết nạp lớp Đoàn viên Lý Tự Trọng, kết nạp Đội viên mới. Trên toàn thị xã đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đoàn cho hơn 475 thanh niên, Đội viên ưu tú. Vào ngày 18/3, Đoàn trường THPT Hồng Lam đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên cho 85 thanh niên xuất sắc đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội trong và ngoài nhà trường, có thành tích học tập tốt, đã hoàn thành và nhận chứng chỉ lớp bồi dưỡng kiến thức về Đoàn tại khu di tích lịch sử Đền thờ Song Trạng tại phường Đức Thuận. Cũng tại đây Liên đội TH Đức Thuận đã tổ chức kết nạp Đội viên mới cho 15 em thiếu nhi xuất sắc. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần cho buổi lễ được long trọng, các em có được niềm tự hào vì được đứng vào hàng ngũ Đoàn, Đội tiếp bước những bậc hiền nhân đi trước, vừa giáo dục được truyền thống tốt đẹp của quê hương Hồng Lĩnh cho các em.
Thị đoàn Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP