Giáo dục - Đào tạo

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên tình nguyện “ Tiếp sức mùa thi”

Cùng với hơn 18 nghìn thí sinh của Tỉnh Hà Tĩnh, hàng nghìn thí sinh đến dự thi trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên bước vào ngày thi đầu tiên. Để giúp cho các thí sinh và các bậc phụ huynh có được mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình thi cử, tạo tâm lý thoải mái cho các em khi bước vào kỳ thi, các đoàn viên thanh niên huyện Cẩm Xuyên đã tích cực tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động hay và thiết thực.

hatinh24h
Các ĐVTN chờ để đưa đón các thí sinh dự thi
Tại 5 điểm thi trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên gồm: Trường THPT Cẩm Bình, Trường THPT Cẩm Xuyên, Trường THCS Thị Trấn Cẩm Xuyên, Trường THCS Đại Thành, Trường Đại học Hà Tĩnh. Tuổi trẻ huyện Cẩm Xuyên với những chiếc áo xanh tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để giúp đỡ các thí sinh trong ngày thi đầu tiên. Đội tình nguyện đã tổ chức phân công các tình nguyện viên đứng ở các điểm đường chính nhằm đưa đón và hướng dẫn các thí sinh vào trường. Hướng dẫn các thí sinh vào đúng khu vực, phòng thi của mình, trông giữ xe và giữ đồ miễn phí, cung cấp nước uống miễn phí tại các cổng trường cho phụ huynh và các thí sinh tham gia dự thi. Đặc biệt, bố trí đội thanh niên tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực xung quanh các điểm thi.


…. cấp phát nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà

Được biết, một tháng trước ngày dự thi huyện đoàn Cẩm Xuyên đã thành lập đội tình nguyện tại các cơ sở đoàn, đã tổ chức thông báo rộng rãi về chương trình hoạt động, số điện thoại, địa chỉ của các đội tình nguyện trên hệ thống Đài truyền thanh địa phương, đơn vị và trang Website của tuổi trẻ Cẩm Xuyên, phát các tờ rơi để thí sinh và người nhà thí sinh được biết về các đội tình nguyện nhằm liên lạc, nắm bắt thông tin cần hỗ trợ. Bên cạnh đó để  tạo điều kiện cho phụ huynh,học sinh trong kỳ thi này,các đội tình nguyện tìm kiếm, làm việc với các chủ nhà trọ, nhà dân, các chủ khách sạn, thống kê danh sách địa chỉ những nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn, những nhà dân đồng ý cho thí sinh và người nhà thuê trọ miễn phí; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà. Tổ chức rà soát danh sách, lựa chọn các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi để hỗ trợ đưa đón đi thi, địa điểm ăn, nghỉ; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi…

Hoạt động  “Tiếp sức mùa thi”  của tuổi trẻ Cẩm Xuyên trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2016 đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.   Đồng thời thông qua hoạt động  này sẽ tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Thanh Huyền – Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP