Pháp luật

Từ thi thể nam thanh niên ở bãi giữa sông Hồng, phát hiện ổ cờ bạc “bịp"

Để thu hút “con mồi”, nhóm đối tượng đã cử một cô gái lập tài khoản trên Facebook làm quen, hẹn hò yêu đương với nạn nhân. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến nhà thuê, bố trí "dàn trận" lôi kéo đánh bạc với số tiền thua lớn…

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 7 đối tượng gồm: Hoàng Văn Hà - đối tượng cầm đầu, Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp, cùng trú tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Hoàng Văn Hà và Ngô Thị Oanh.


Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 21h50’ ngày 18/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ tiếp nhận nguồn tin từ người dân chài đánh cá về việc phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ). Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an quận Tây đã phối hợp các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời tập trung xác minh lai lịch của nạn nhân. Kết quả, ngay sau đó, người nhà đã xác nhận nạn nhân là anh N.V.U (SN 2003), trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định bị mất tích từ ngày 14/12/2023.

Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong do anh N.V.U bị ngạt nước (đuối nước). Qua một số thông tin nghi vấn do gia đình anh U cung cấp, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã nhận định có nhiều uẩn khúc trong cái chết của anh U cần làm rõ, nên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm sáng tỏ quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi phát hiện tử vong.

Các đối tượng còn lại trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Quá trình điều tra cơ bản đã xác định, các đối tượng Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc “bịp” do Hoàng Văn Hà cầm đầu. Sau đó, Hà và nhóm đối tượng bàn bạc "mánh khoé" thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Để thu hút "con mồi", đối tượng Oanh đã lập một tài khoản tên "Anyeuu" trên Facebook và đã chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với nạn nhân. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) rồi bố trí "dàn trận" lôi kéo anh U đánh bạc. Sau khi chơi, anh U bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35’ ngày 14/12, sau khi đã bị thua hết tiền, anh N.V.U được các đối tượng đưa cho 500 nghìn đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên (Hà Nội) thì xuống xe đi bộ...

Cụ thể diễn biến từ khi anh U xuống taxi, đến khi người dân phát hiện thi thể anh này còn đang được cơ quan điều tra xác minh. Vậy ai biết, chứng kiến hoặc có thông tin liên quan thì báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ để phối hợp giải quyết. Qua đây, cơ quan Công an cũng cảnh báo đến người dân, cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua cách thức "dàn trận" chơi cờ bạc "bịp" của tội phạm.


Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP