Pháp luật

Tử hình bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ

Bị cáo ngoại tình với anh rể nên đã mua cyanua pha vào trà sữa gửi tới bệnh viện nhằm đầu độc chị họ nhưng người khác uống phải nên đã chết.

Sáng 17-7, TAND tỉnh Thái Bình xử sơ thẩm vụ án bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ đã tuyên phạt tử hình bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, trú huyện Kiến Xương, Thái Bình) về tội giết người.

Trang được xác định đã có quan hệ bất chính với anh rể nên đã bơm cynua vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ. Tuy nhiên, một đồng nghiệp của người chị họ là chị NTH (SN1990), cán bộ điều dưỡng khoa Nội 3 Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, đã uống phải trà sữa có chất độc và tử vong.

Từ sáng sớm, người nhà nạn nhân đã mang theo di ảnh tới phòng xét xử. Ba cô con gái còn khá nhỏ của nạn nhân cũng được đưa tới tòa với vành khăn trắng trên đầu.

Bị cáo Trang được đưa tới phòng xử trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Khi được dẫn giải vào phòng xử án, bị cáo luôn cúi đầu, dùng tay che mặt.

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang lấy tay che kín mặt khi được dẫn giải vào phòng xử án

Theo cáo trạng, Trang là em họ chị ĐTHY (31 tuổi, trú huyện Kiến Xương) làm tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình nhưng có quan hệ yêu đương với chồng chị Y.

Tháng 10-2019, do anh rể chấm dứt quan hệ với mình nên Trang nảy sinh ý định tự tử. Sau đó, Trang lên mạng đặt mua 1 lít cynua dạng lỏng với ý định đầu độc chị họ để được tiếp tục quan hệ với anh rể.

Biết chị họ có sở thích uống trà sữa, ngày 2-12-2019, Trang gọi điện đặt mua sáu cốc trà sữa mang về nhà, bơm chất cyanua vào. Sau khi bơm cyanua vào 4 cốc thì hết dung dịch cynua, Trang dùng băng dính dính miệng cốc đã rạch lại.

Chiều cùng ngày, Trang mua 1 túi quýt, bỏ vào 1 phong bì 100.000 đồng rồi mang quýt và trà sữa tới bệnh viện gửi cho chị Y. Do chị Y đã về nên Trang gửi lại cho cán bộ điều dưỡng cầm cho chị Y. Người này để trà sữa vào tủ lạnh.

Người nhà nạn nhân mang theo 3 con nhỏ của nạn nhân tới phiên toà

Chị H. lấy 1 cốc trà sữa trong tủ lạnh uống. Đồng nghiệp phát hiện chị này nằm co quắp trong nhà vệ sinh, miệng sùi bọt nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại toà, bị cáo Trang thừa nhận do bị anh rể chấm dứt quan hệ nên đã mua cynua bơm vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ.

Đại diện VKS nhận định bị cáo biết chất độc cyanua hết sức độc hại, một lượng rất nhỏ đã có thể gây chết người nhưng vì động cơ đê hèn đã sử dụng cyanua nhằm đầu độc chị họ. Bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách quyết liệt, có thể gây chết nhiều. Đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo mức án cao nhất của khung hình phạt, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

BỊ cáo Lại Thị Kiều Trang xin toà cho hưởng mức án nhẹ hơn mức tử hình

Luật sư của bị cáo cho rằng bị cáo ăn năn hối cải, đề nghị HĐXX cho hưởng hình phạt nhẹ hơn so với mức án tử hình mà đại diện VKS đề nghị.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng bị cáo không ăn năn hối cải bởi sau khi gây án, bị cáo không tỏ ra ăn năn, không trình báo về hành vi phạm tội của mình với cơ quan chức năng.
Nói lời sau cùng, bị cáo xin được hưởng sự khoan hồng, xin được mức án nhẹ hơn mức tử hình.

HĐXX nhận định bị cáo đã sử dụng chất độc cyanua đầu độc chị họ với mục đích được tiếp tục quan hệ với anh rể. Hành vi của bị cáo có thể làm chết nhiều người, không chỉ gây nguy hiểm cho xã hội mà còn gây hoang mang trong dư luận. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Tác giả: ĐỖ HOÀNG

Nguồn tin: Báo Pháp Luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP