AFF Cup 2016

Truyền thông Malaysia nể phục tuyển Việt Nam

“Nhà cựu vô địch AFF Cup chơi nghèo nàn ở mọi khâu và cũng thường xuyên để mất bóng ở những khu vực quan trọng, gây ức chế cho 65.000 cổ động viên trên sân Shah Alam”, tờ báo Malaysia mở đầu bài bình luận về trận đấu hôm nay.

Báo New Straits Times ngợi khen tuyển Việt Nam và tin rằng Malaysia đứng trước nhiệm vụ bất khả thi ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, sau khi thất thủ 1-2 tối 7/12.

Malaysia mở tỷ số ngay phút 13, nhờ quả phạt đền mà Safiq Rahim thực hiện thành công sau khi Thành Lương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng pha làm bàn sớm đó không giúp tình thế của Malaysia tốt lên.

NST-5741-1417966150.jpg

Tờ NST nói về thất bại của đội nhà trước Việt Nam.

“Dù Malaysia dẫn bàn, Việt Nam vẫn chiếm thế thượng phong, đặc biệt là ở khu vực giữa sân và các vị khách nhanh chóng gỡ hòa ở phút 32”, NST mô tả thêm.

Sau khi nói về hai tình huống làm bàn của Huy Toàn rồi Văn Quyết, NST đưa ra những dự báo ảm đạm về cơ hội đi tiếp dành cho đội bóng dưới trướng HLV Dollah Salleh.

Tờ báo này nhắc đến “thành tích nghèo nàn khi làm khách trên sân Việt Nam”, và bình luận rằng “Malaysia sẽ đến Hà Nội với một nhiệm vụ bất khả thi sau khi để thua 1-2 tại Shah Alam”.

Tạp chí bóng đá uy tín FourFourTwo thì mô tả “thất bại 1-2 trên sân nhà trước Việt Nam làm sứt mẻ nghiêm trọng hy vọng vào chung kết của Malaysia”. Báo này sau đó viết: “Bàn thắng sớm của Safiq làm các CĐV Malaysia sung sướng, nhưng họ không biết những gì sắp xảy đến với đội nhà”.

FourFourTwo cũng chỉ ra hai nhân tố lớn nhất khiến Malaysia thua ngược Việt Nam. Đầu tiên là “cặp trung vệ Fadhli Shas – Muslim yếu kém trong cả trận, giúp Công Vinh có quá nhiều khoảng trống để khai thác”. Nhân tố còn lại là Văn Quyết, “người có đủ cả thời gian lẫn không gian để xử lý bóng”.

VQ-5154-1417966151.jpg

Malaysia bị chê là không biết cách phong tỏa Văn Quyết – ngòi nổ quan trọng nhất trong các đợt tấn công của Việt Nam và là chủ nhân bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Chiến thắng này giúp Việt Nam thoải mái hơn nhiều ở lượt về, nơi họ có lợi thế hai bàn trên sân khách, còn Malaysia sẽ buộc phải tấn công bằng mọi giá”, tạp chí bóng đá Anh bình luận.

Tờ Goal phiên bản Malaysia thì giật tít “Những chú hổ mất nanh” cho bài tường thuật về thất bại của Malaysia dưới tay Việt Nam. Trong bài, tờ báo này đánh giá rất cao sự kiên cường và ý chí mạnh mẽ mà đội khách thể hiện sau khi sớm bị dẫn bàn và mô tả hàng thủ Malaysia chơi “lộn xộn, thiếu một người chỉ huy”.

Phương Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP