Tin trong nước

Truy tố kẻ mao danh Bộ công an để kiểm tra CSGT

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp truy tố Lý Văn Lộc (SN 1987, quê Bình Phước) can tội “chống người thi hành công vụ”.

giả danh, Bộ, Công an, kiểm tra, CSGT, Thủ Đức, Lý Văn Lộc,
Lý Văn Lộc (ngoài cùng, bên phải) lúc bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Công an Q.Thủ Đức cũng có văn bản thông báo đến báo Nhà Báo & Công Luận để biết và xử lý theo quy định đối với ông H.M.S (SN 1972, quê Đồng Nai).

Theo văn bản của công an Q.Thủ Đức, ông S là bác họ của đối tượng Lộc, hiện là trưởng phòng phóng viên báo Nhà Báo & Công Luận tại TP.HCM.

Theo kết luận điều tra, 15h chiều 11/9/2013 Lộc mặc sắc phục công an, đeo bảng tên Lý Văn Lộc, số hiệu 803 – 624 điều khiển xe gắn máy lưu thông trên Quốc lộ 13, đoạn qua KP.6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức. Khi thấy 3 chiến sĩ thuộc đội CSGT Hàng Xanh đang làm nhiệm vụ thì Lộc dừng xe…

Lộc tiếp cận tổ CSGT xưng là cán bộ cục C70 thuộc Tổng cục VII, Bộ công an, nhằm mục đích tống tiền, cản trở việc làm nhiệm vụ của tổ công tác.

Các CSGT đề nghị Lộc xuất trình chứng minh là người của Bộ, Lộc nói…để quên ở nhà. Nghi ngờ là công an giả, tổ CSGT thông báo cho công an phường, mời Lộc về trụ sở làm việc.

Khi bị phát giác hành vi giả mạo, Lộc gọi cho bác họ, là ông H.M.S để can thiệp. S đã điều 2 phóng viên của báo Nhà Báo & Công Luận tại TP.HCM gồm: H.V.H (SN 1990, quê Phú Yên) và N.T.T (SN 1991, quê Bình Định) xuống hiện trường nhằm gây áp lực để CSGT thả Lộc ra.

Qua điều tra đến nay công an xác định Lộc là công an giả mạo. Lộc cũng thừa nhận và khai, sắc phục cảnh sát là do  ông H.M.S cho.

Công an Q.Thủ Đức có mời ông H.M.S làm việc. Ông này khai báo, có nghe Lộc tự xưng là cán bộ – Bộ công an nên tin tưởng cháu mình…

Ông S không thừa nhận cung cấp cho Lộc sắc phục ngành công an; mà chỉ thừa nhận có cho Lộc đôi giày và nón bảo hiểm ngành công an.

Hành vi của Lộc, công an Q.Thủ Đức xác nhận, đủ yếu tố cấu thành tội “chống người thi hành công vụ”.

Về ông H.M.S, công an xác định, ông này không biết rõ là Lộc có công tác trong ngành công an hay không? Ông S không biết thời điểm Lộc phạm tội và mục đích của Lộc khi gọi điện cho ông từ hiện trường, lúc bị CSGT giữ chân. Tuy nhiên công an làm rõ việc ông S cung cấp cho Lộc giày và nón bảo hiểm ngành công an.

Trên cơ sở đó công an Q.Thủ Đức có văn bản thông báo cho báo Nhà Báo & Công Luận biết, để xử lý theo quy định đối với ông H.M.S

  • Anh Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP