Giáo dục - Đào tạo

Trường Tiểu học Cẩm Phúc tổ chức Hội thi “Búp măng xinh” năm học 2013-2014

Ngày 25 tháng 2 năm 2014 thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Ban thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên. Nhiệm vụ năm học của Phòng giáo dục huyện Cẩm Xuyên, của trường Tiểu học Cẩm Phúc. Được sự nhất trí chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường. Liên đội trường Tiểu học Cẩm Phúc tổ chức Hội thi “Búp măng xinh” năm học 2013-2014. Đây là một trong những hoạt động ngoại khoá giúp cho các em học sinh “học mà chơi – chơi mà học”. Giúp các em học sinh củng cố các kiến thức đã được học, có hiểu biết thêm những kiến thức về tự nhiên xã hội, có những kiến thức về cuộc sống đời thường xung quanh các em.

Chương trình hội thi gồm có 2 đội chơi : Đội Sao vui vẻ đến từ lớp 3A” đội Sao chăm học đến từ lớp 3B và 3 vòng thi: “ Những búp măng hiểu biết”; “ Những búp măng thông minh” ; “ Những búp măng nhanh nhẹn” .

Sao vui vẻ

Phần thứ nhất với màn chào hỏi các em đã giới thiệu được các thành viên trong đội với nhiêu hình thức như: thơ, vè… và các vòng thi thứ 1, thứ 2 các đội phải trải qua nhiều câu hỏi tìm hiểu về Đội, các kiến thức văn hoá , toán học, xã hội tổng hợp qua các câu hỏi trắc nghiệm. Tất cả đều trật tự, tập trung suy nghĩ, có vẻ như rất căng thẳng nhưng cũng thật vui, hấp dẫn khi các em có đáp án đúng. Khác với phần thi trước tới phần thi “Những búp măng nhanh nhẹn” em nào cũng phấn khởi ra mặt, hào hứng tham gia. Nhưng không dễ đâu nhé, trò chơi vận động đều có điểm khó riêng. Mặc dù vậy, rất đáng khen cho 2 đội, các em đã rất cố gắng trong tất cả các trò chơi vận động phải vượt qua.

Sao chăm học
Và cuối cùng, niềm tin vào sự chiến thắng, ý chí vượt qua khó khăn,  tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức của các em đã mang lại cho các em những chiến thắng đáng khích lệ. Qua 2 phần thi, đội sao vui vẻ đạt giải nhất, Sao chăm học đạt giải nhì. Sau khi công bố và trao giải Liên đội kết hợp với Ban thường vụ đoàn xã đã kết nạp đội viên cho 12 bạn nhi đồng xuất sắc trong hội thi. Nhìn những gương mặt hân hoan trên sân khấu, cùng với những tràng pháo tay thật dòn dã chúc mừng thành công của các bạn trong lớp, trong trường, tất cả chúng ta đều vui mừng, phấn khởi và tự hào.


                             Những Sao nhi đồng xuất sắc được kết nạp đội viên

Chúng ta mong muốn rằng: sau mỗi cuộc thi các em sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức để trau dồi cho bản thân và qua các cuộc thi “Búp măng xinh” các em không những tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, về các kiến thức văn hoá, xã hội tổng hợp mà còn được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, óc phán đoán, sự khéo léo, trí thông minh, tính toán nhanh … qua các trò chơi.

* Minh Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP