Tin trong nước

Trường THPT Nghi Xuân tổ chức chương trình “Khi tôi 18” Hành trang vào đời của bạn trẻ

Tiếp tục hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và hướng tới chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vừa qua, tại trường THPT Nghi Xuân, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn trường THPT Nghi Xuân tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18” năm học 2013 – 2014.

            Có 29 đội tham gia Liên hoan đến từ 29 chi đoàn với sự tham dự của 1.429 học sinh THPT tham gia vòng loại, đã chọn ra 3 đội xuất sắc vào vòng chung kết là những học sinh tuổi từ 16 – 18, học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, có thành tích trong công tác Đoàn, Hội, có thể chất tốt, có năng khiếu nghệ thuật, có khả năng thuyết trình, hùng biện và làm việc nhóm.

                                 

            Các đội đã trải qua 4 phần thi: “18 chào hỏi” với hình thức xây dựng 01 tiết mục văn nghệ giới thiệu về trường, về các thành viên tham gia đội tuyển thông qua hình thức sân khấu, nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, thời trang, kịch nói…, phần thi “18 chinh phục” đã thể hiện sự hiểu biết, kiến thức của các em qua việc trả lời các câu hỏi về các lĩnh vực (kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp). Phần thi “18 tài năng” các bạn đã thể hiện sự sáng tạo, tài năng thông qua các tiết mục tài năng tự chọn. Bên cạnh đó, ở phần thi “18 tự tin” các bạn đã rất nhạy bén trong việc xử lý các tình huống liên quan đến tuổi 18, các chủ đề liên quan đến học sinh THPT.

            Tổng kết liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chi đoàn 11 C; giải nhì thuộc về chi đoàn 11 B; giải ba thuộc về 10 A1.

            Liên hoan “Khi tôi 18” trường THPT Nghi Xuân năm 2014 là chương trình hết sức ý nghĩa nhằm trang bị cho học sinh THPT vốn kiến thức cơ bản để bước vào tuổi 18, chính thức trở thành người công dân. Đây chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, giúp các bạn vững bước trên con đường tương lai của mình, có thể tự đối mặt với những khó khăn, thách thức của cuộc đời và vươn lên thành những người công dân gương mẫu thành đạt trong cuộc sống, đồng thời liên hoan “khi tôi 18” là một sân chơi, một diễn đàn để các em giao lưu, trao đổi kiến thức và nói lên những vấn đề mà mình quan tâm khi bước vào tuổi 18. Đây là chương trình liên hoan cấp trường, chuẩn bị cho chương trình liên hoan toàn huyện sắp tới.

Trần Phong

Huyện đoàn Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP