Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Kỳ Anh: Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

Hưởng ứng ngày di sản văn hóa Việt Nam ( 23-11-2005-23-11-2014), Đoàn trường THPT Kỳ Anh đã tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải và trồng cây xanh xung quanh khu di tích lịch sử Quốc gia đền thờ chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu.

Đoàn trường THPT Kỳ Anh:  Hưởng ứng  Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11-2005-  23-11-2014)Đoàn trường THPT Kỳ Anh: Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11-2005- 23-11-2014)

        Trong dịp này, hơn 200 bạn học sinh đã ra quân thu gom rác thải, làm vệ sinh môi trường, phong quang các tuyến đường vào khu di tích. Sau gần 1 ngày ra quân, đoàn trường THPT Kỳ Anh đã thu gom hàng tạ rác thải và  trồng nhiều loại cây xanh trong khu di tích.
Cũng nhân dịp này, Đoàn trường THPT Kỳ Anh đã được các hướng dẫn viên ở  khu di tích lịch sử chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu giới thiệu và thân thế sự nghiệp cũng như cuộc đời và những đóng góp hy sinh của chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu dưới triều đại phong kiến. Qua đó, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
         Có thể nói, ngày Di sản Văn hóa Việt Nam nhằm phát huy nhũng giá trị truyền thống và ý thức trách nhiệm của thế hệ hôm nay  trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, cũng là dịp để động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP