Giáo dục

Trường học cho sinh viên nghỉ một tuần để 'tìm người yêu'

9 trường cao đẳng dạy nghề ở Trung Quốc cho phép các sinh viên nghỉ học 1 tuần trong kỳ nghỉ xuân vào tháng 4 tới để du lịch hoặc hẹn hò.

9 trường này đều do Tập đoàn giáo dục Fan Mei điều hành, thông báo sẽ cho sinh viên nghỉ từ ngày 1 đến 7/4 và giao nhiệm vụ cho học sinh vui chơi.

"Nhà trường thực hiện chế độ nghỉ xuân với hy vọng học sinh có thể học cách yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và tận hưởng tình yêu" - Liang Guohui, phó hiệu trưởng trường cao đẳng nghề hàng không Mianyang nói.

Các trường cao đẳng tham gia đều là trường dạy nghề trong ngành hàng không, như phi công, tiếp viên hàng không, kiểm soát viên không lưu và nhân viên an ninh sân bay.

Trường học cho sinh viên nghỉ một tuần để 'tìm người yêu'. (Ảnh minh họa)

Theo Liu Ping, phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên, trường bắt đầu chương trình nghỉ Xuân để đáp lại mong muốn có khoảng thời gian cố định học bên ngoài khuôn viên trường, kết bạn mới và "trải nghiệm vẻ đẹp tình yêu" của các sinh viên.

Bài tập về nhà của sinh viên trong 7 ngày nghỉ là viết nhật ký du lịch, báo cáo về quá trình trưởng thành của bản thân, làm đồ thủ công hoặc quay video về chuyến du lịch của mình.

"Chúng tôi quyết định đi nghỉ ở Lệ Giang trong 4 hoặc 5 ngày, hai ngày cuối sẽ hoàn thành bài tập" - Yang Hanyue, một sinh viên nói với China News Network.

Liu Yingzhi, một sinh viên khác cho biết sẽ đến thăm ông bà và đưa họ đi ngắm hoa. Bài tập về nhà của cô là chụp ảnh hai ông bà.

Chế độ nghỉ xuân độc đáo của trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên khiến sinh viên của các trường đại học, cao đẳng còn lại ở Trung Quốc mơ ước. "Tại sao điều này không được phổ biến ở tất cả các trường đại học nhỉ?", "Tứ Xuyên thật mạnh mẽ trong việc tăng tỷ lệ sinh" - dân mạng bình luận.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn giảm nhanh chóng. Các công ty, tỉnh thành khắp Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều cách để khuyến khích người trẻ kết hôn, như cho phép nghỉ 30 ngày để kết hôn, hoặc phát động các chiến dịch yêu cầu phụ nữ thành phố hẹn hò với những người độc thân lớn tuổi ở nông thôn.

Tác giả: DIỆU ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP