Nhân ái

Nữ sinh viên nghỉ học đi làm, nuôi mẹ bệnh nặng

Nguyễn Đoàn Lan Anh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Ngoại ngữ Huế vừa làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập để cùng em gái Nguyễn Đoàn Phương Anh (14 tuổi, học sinh Trường THCS Nguyễn Duy) thay nhau chăm sóc ba mẹ đều mắc bệnh nặng.

Mẹ các cháu, chị Đoàn Thị Ngọc Lan (42 tuổi), bị xuất huyết, giảm tiểu cầu, đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Trong khi đó, ba các cháu, anh Nguyễn Văn Hoài (44 tuổi), bị ung thư thận đã di căn qua gan. Anh Hoài đã xin xuất viện về nhà vì gia đình không có tiền để cùng lúc điều trị cho hai vợ chồng. Vì vậy, Lan Anh phải xin nghỉ học, đi làm công nhân thời vụ tại Khu công nghiệp Phong Điền để có tiền cơm cháo và thuốc thang cho bố mẹ. Khi những dòng chữ này còn chưa kịp in thì anh Hoài đã mất vào trưa 22-8 vì không chống chọi nổi với cơn trọng bệnh.

Trong căn nhà nhỏ được xây từ tiền ba mẹ tích góp nhiều năm cộng với khoản vay ngân hàng, ở thôn Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Lan Anh đầu đội khăn tang trắng, cố kìm nước mắt, động viên mẹ uống thuốc, nghỉ ngơi lấy sức để còn lo chuyện hậu sự cho ba (ảnh). Lan Anh ứa nước mắt: “Hôm qua, cháu mới vay được 2 triệu đồng để đóng viện phí cho mẹ thì hôm nay lại nhận giấy báo đến kỳ đóng lãi ngân hàng, còn chi phí tang ma cho ba. Mấy năm nay, ba mắc bệnh hiểm nghèo nên mẹ cháu tần tảo sớm khuya đi làm thuê đủ mọi nghề để có tiền viện phí, trả tiền lãi ngân hàng, lo tiền nuôi 2 con ăn học. Giờ ba đi rồi, mẹ thì bệnh nặng, gia đình cháu lâm vào cảnh khó khăn, kiệt quệ. Cháu không biết mình có đủ sức cáng đáng cả nhà hay không, em cháu lại vẫn đang đi học”, Lan Anh nói trong tiếng nấc.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-54.


Tác giả: VĂN THẮNG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP