Kinh tế

Chủ trọ đồng loạt giảm tiền cho sinh viên nghỉ dịch

Hôm nay (2/3) là ngày đầu tiên sinh viên một số trường quay trở lại Hà Nội học tập. Để hỗ trợ sinh viên, nhiều chủ trọ cũng đã giảm tiền phòng hoặc miễn phí dịch vụ.

Vừa trở lại học tập sau kỳ nghỉ dịch, nhiều sinh viên đã được chủ nhà trọ thông báo tin mừng. Theo đó, chi phí thuê trọ hoặc tiền dịch vụ sẽ được giảm để hỗ trợ sinh viên.

Thông báo giảm giá thuê nhà

Một số cơ sở đã dán hẳn thông báo về việc giảm tiền thuê phòng trọ ngay tại cổng để người thuê nhà nắm được. Trên thông báo cũng ghi rõ, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng một phần đến cuộc sống của tất cả người dân. Vì vậy, để chia sẻ bớt những khó khăn về kinh tế với người thuê nhà, chủ nhà trọ thực hiện chính sách giảm tiền thuê phòng 200 nghìn đồng/phòng vào tháng 3/2020.

Một số cư xá dạng nhà cao tầng cho thuê cũng thực hiện chính sách giảm 200 nghìn tiền phòng để hỗ trợ sinh viên đi học. Chính sách hỗ trợ này đang được nhiều nơi nhân rộng để chung tay hỗ trợ cộng đồng qua mùa dịch.

Nhiều nơi đang chung tay trợ giúp sinh viên

Thậm chí, tại một số nơi, chủ trọ còn hào phóng giảm hẳn một nửa tiền thuê nhà cho sinh viên. Tiền hỗ trợ sẽ được trừ vào lần nộp tiền tiếp theo. Trước khi ra thông báo, chủ phòng trọ còn không quên dặn sinh viên tắt điện, khoá cửa cẩn thận để về quê nghỉ dịch.

Giảm hẳn 1 nửa tiền thuê nhà

Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang có nhiều diễn biến khó lường. Do đó, thay vì giảm tiền phòng thì một số chủ trọ đã giảm một nửa các loại phí dịch vụ để hỗ trợ sinh viên.

Theo chủ một nhà trọ tại Trần Cung (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tiền nước và thang máy mỗi người là 140 nghìn đồng, thì nay chỉ còn 70 nghìn đồng/tháng. Tiền Internet 50 nghìn giảm còn 25 nghìn đồng/tháng. Riêng chi phí vệ sinh 12 nghìn đồng thì miễn phí.

Hiện nay, chi phí thuê trọ tại Hà Nội cũng khá cao. Một phòng 20m2 có bình nóng lạnh, không điều hoà đã có giá 2,5 triệu đồng tại khu vực Bắc Từ Liêm. Càng sâu vào trong nội thành, giá phòng càng tăng.

Nhiều nơi giảm tiền dịch vụ thay vì tiền nhà.

Mức phí này so với sinh viên không hề nhỏ. Vì thế, nếu được hỗ trợ phần nào mùa dịch thì sẽ giúp nhiều bạn trẻ đỡ được phần nào chi phí.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP